26/05/2015 15:30 GMT+7

92 công nhân nhập viện do ngộ độc khí amoniac

A LỘC
A LỘC

TTO - Khi Công ty Thực phẩm Amanda lắp hệ thống ngưng tụ khí amoniac, nhà thầu đã khóa van cấp nước giải nhiệt cho hệ thống, gây áp suất cao trong đường ống khiến van tự động xả khí amoniac ra ngoài.

Công nhân nghỉ ngơi tại khu vực điều trị ban ngày sau khi sơ cứu - Ảnh: A Lộc

Sáng 26-5, ông Nguyễn Văn Nhân, giám đốc kỹ thuật phụ trách môi trường Công ty cổ phần Amata (quản lý KCN Amata, TP Biên Hòa, Đồng Nai), cho biết nguyên nhân khiến gần 100 công nhân Công ty Asia Garment Manufacturer nhập viện cấp cứu chiều tối 25-5 là do ngộ độc khí amoniac.

Theo ông Nhân, trong quá trình Công ty TNHH Thực phẩm Amanda Việt Nam (KCN Amata, giáp ranh với Công ty Asia Garment) lắp đặt hệ thống ngưng tụ khí amoniac, nhà thầu đã khóa van cấp nước giải nhiệt cho hệ thống, gây áp suất cao trong đường ống, khiến van tự động xả khí amoniac ra ngoài.

Mặc dù sự cố chỉ kéo dài ba phút nhưng ngay khi đó có luồng gió thổi luồng khí amoniac bay thẳng vào nơi sản xuất của Công ty Asia Garment, cộng với việc cuối giờ làm công nhân tương đối mệt đã khiến công nhân bị ngất xỉu. Theo thống kê, có 92 công nhân bị ngất xỉu được đưa vào viện cấp cứu.

Một công nhân được đưa vào viện cấp cứu chiều 25-5 - Ảnh: A Lộc

Sau khi vụ việc xảy ra, Công ty cổ phần Amata đã làm việc với hai công ty, nhận định đây là sự cố ngoài ý muốn, các bên sẽ có cuộc họp bàn bạc đền bù tổn thất sức khỏe và tinh thần cho công nhân gặp nạn.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã đo đạc nồng độ khí amoniac tại bốn điểm khu vực Nhà máy Asia Garment, xác định một điểm gần khu vực cổng có khí amoniac, ba điểm còn lại không có. Về nồng độ, thời điểm đo khá thấp so với mức cho phép là 1,43mg/m3 (quy định là 17mg/m3), anh Nhân cho biết thêm.

Công ty Asia Germent là công ty may mặc, phần lớn  nữ công nhân, thời điểm xảy ra sự cố có rất đông công nhân đang đứng máy.

Trước đó chiều 25-5, gần 100 công nhân Asia được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu với các triệu chứng ngất xỉu, nôn ói, chóng mặt, lạnh run, khó thở.

Một số công nhân đang cấp cứu tại bệnh viện cho biết họ vào ca làm bắt đầu từ 14g30. Khi làm được 30 phút thì hít phải khí có mùi lạ, 15 phút sau do không chịu được mùi lạ trên công nhân đã chạy ra ngoài cổng, đồng thời công ty cho di tản toàn bộ công nhân ra ngoài.

Lúc này, một số công nhân bắt đầu ngất xỉu. Công ty đã huy động phương tiện đưa những công nhân bị ngất xỉu và nữ công nhân đang mang thai đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, đến sáng 26-5 tất cả công nhân đã ổn định và xuất viện về nhà. Trao đổi với đại diện của Công ty Amata, Công ty Asia Garment cho biết đã hoạt động bình thường trở lại.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên