24/05/2015 14:36 GMT+7

Bức xúc vây bệnh viện vì người nhà tử vong

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Sáng 24-5, hàng chục người kéo đến trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng), yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Đào Thị Loan (58 tuổi, ngụ An Dương, Hải Phòng).

Người nhà tập trung trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Đào Thị Loan - Ảnh: Tiến Thắng

Hàng chục người thân bệnh nhân tập trung bên ngoài cổng bệnh viện để gây sức ép. Nhiều cảnh sát và bảo vệ bệnh viện được huy động quanh khu vực khoa Hồi sức tích cực ngoại để giữ trật tự.

Cổng dẫn lên khoa Hồi sức tích cực ngoại của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp được bảo vệ khóa trái, túc trực, hạn chế người qua lại.

Ông Đào Văn Bình (em trai nạn nhân) bức xúc kể lại: "Chị tôi bị ngã xe máy dẫn đến trật khớp hông, được người nhà đưa vào bệnh viện để nắn lại từ hôm 18-5. Đến 10g ngày 21-5, bệnh viện đưa chị tôi lên phòng 7, tầng 6 của khoa Hồi sức tích cực ngoại gây tê cục bộ để nắn xương khớp hông.

Tuy nhiên mãi đến 12g, bệnh viện mới thông báo lại cho chúng tôi là chị ấy bị sốc thuốc phản vệ, có biểu hiện tim ngừng đập, 30 phút sau thì đã kích tim đập nhẹ trở lại".

Ông Hà Ngọc Cảnh (anh rể nạn nhân) cho biết thêm khi kiểm tra đồng tử của bà Loan thì đã trong tình trạng giãn. Đến 7g20 sáng 24-5, bệnh viện thông báo nạn nhân tử vong nhưng không nói rõ nguyên nhân khiến người nhà bức xúc.

"Chúng tôi chỉ yêu cầu bệnh viện xác định rõ nguyên nhân em tôi tử vong và phải xác nhận đây là lỗi do sơ suất từ phía bệnh viện thì mới đưa thi thể về mai táng" - Ông Cảnh nói thêm.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Anh Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp - cho biết trong chiều nay (24-5), bệnh viện sẽ họp hồi đồng y khoa để có đánh giá ban đầu, sau đó mới thông báo chính thức.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên