22/05/2015 14:00 GMT+7

Sông sạt lở sát vách nhà, dân dìu nhau bỏ chạy

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Đang ngủ giữa khuya, hơn chục người trong ba căn nhà ở xóm Đáy, ấp 1 (X.Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM) phải tháo chạy ra ngoài vì bờ sông sạt lở đến tận vách nhà.

Đoạn sông bị sạt lở khuyết sâu vào bờ - Ảnh: Hải Hiếu

Người dân địa phương cho hay khoảng 24g đêm 21-5 rạng sáng 22-5, mọi người nghe tiếng “rắc rắc” nơi khoảnh đất trước nhà. Hơn 300m2 đất bất ngờ đổ ập xuống sông Mương Chuối và lở đến sát vách nhà dân.

Một người đàn ông cố gắng cứu con heo đang nuôi trong chuồng bị trôi xuống sông, xém chết đuối. Hàng chục hộ dân phía trong những căn nhà sạt lở bị cô lập vì đường đi, điện và ống nước bị trôi xuống sông.

Lực lượng chức năng địa phương xuống hiện trường để hỗ trợ người dân dọn đồ đạc ngay trong đêm. Đến sáng, lãnh đạo địa phương đến ghi nhận sự việc, gặp mặt động viên và hỗ trợ mỗi hộ dân 1 triệu đồng. Trong ngày 22-5, lực lượng dân quân giúp người dân dỡ mái nhà lấy tôn, đòn tay...

Trung tá Cao Văn Phát - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Nhà Bè cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, đơn vị triển khai các biện pháp hỗ trợ và giúp người dân dọn về trạm y tế xã Nhơn Đức ở tạm.

Các nhân viên điện lực và cấp nước Nhà Bè cũng khẩn trương sửa chữa lại đường dây điện và ống nước, dự tính hoàn thành chiều 22-5.

Người dân di chuyển đồ đạc - Ảnh: Hải Hiếu
Đường ống nước bị đứt, một đoạn trôi xuống sông - Ảnh: Hải Hiếu
Các công nhân công ty Cấp nước Nhà Bè đang tiến hành nối tạm đường ống nước - Ảnh: Hải Hiếu
Nhân viên diện lực cũng tranh thủ kéo dây ngay giữa trưa - Ảnh: Hải Hiếu
Lực lượng dân quân địa phương đang giúp dân tháo dở căn nhà - Ảnh: Hải Hiếu
Người dân đang chuyển đồ đạc về trạm y tế xã Nhơn Đức ở tạm chờ tìm chỗ ở ổn định - Ảnh: Hải Hiếu
Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

 

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên