19/05/2015 17:38 GMT+7

Công trình đã bị dừng thi công trước khi sập cần cẩu

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, lập biên bản yêu cầu đơn vị thi công tạm ngưng thi công cầu đi bộ Ninh Kiều nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục thi công đến khi xảy ra tai nạn.

Ngày 19-5, đại tá Nguyễn Hữu Lập, trưởng phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an TP Cần Thơ, cho biết trước khi cần cẩu thi công công trình cầu đi bộ vượt sông nối Bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế gãy, đổ sập xuống sông vài ngày, PC68 đã có báo cáo Ban an toàn giao thông TP Cần Thơ về việc đơn vị thi công có nhiều sai phạm, không chấp hành các qui định hiện hành. 

Thậm chí cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, lập biên bản yêu cầu đơn vị thi công tạm ngưng thi công công trình nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục thi công.

Cụ thể, ngày 2-4, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại công trình trên thì ông Nguyễn Đăng Sơn, quản lý công trình, không cung cấp được giấy phép thi công, phương án đảm bảo an toàn giao thông, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện; các phương tiện không được đăng ký, đăng kiểm theo qui định... PC68 lập biên bản, nhắc nhở, yêu cầu tạm ngưng thi công đến khi cung cấp đủ giấy tờ có liên quan nhưng ông Sơn vẫn cho công trình thi công.

Đến ngày 14-4, PC68 tiếp tục kiểm tra nhưng quản lý công trình vẫn không cung cấp được giấy tờ có liên quan nên bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng, tuy nhiên đến nay đơn vị này vẫn chưa nộp phạt.

Ngày 13-5, đoàn liên ngành kiểm tra lần thứ 3 nhưng quản lý vẫn không xuất trình được giấy tờ liên quan. PC68 đã kiến nghị Ban an toàn giao thông TP Cần Thơ báo cáo lên UBND TP Cần Thơ chỉ đạo chủ đầu tư và đơn vị thi công chấp hành nghiêm qui định hiện hành.

Clip "Cần Thơ: Cần cẩu đang thi công đổ sập xuống sông" - TVO thực hiện 

Sau khi cần cẩu bị gãy, đổ sập xuống sông, PC68 đã đến làm việc với quản lý và người điều khiển phương tiện thì hai người này nói cần cẩu không gãy, đổ xuống sông, mà chỉ thừa nhận bị cong nên hạ xuống sửa chữa.

Tuy nhiên, khi PC68 đưa clip mà báo Tuổi Trẻ quay được cảnh cần cẩu gãy đổ được phát trên TTO và lời trình bày của các nhân chứng thì hai người này chỉ im lặng.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên