19/05/2015 16:44 GMT+7

Công an sẽ trả 5 triệu yen cho chị ve chai

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Chiều 19-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ điều tra Công an Q.Tân Bình xác nhận cơ quan này đã bác đơn khiếu nại của bà Ngọt, và sẽ thành lập hội đồng tư vấn để bàn giao 5 triệu yen cho chị Hồng trong thời gian sớm nhất.

Bà Hồng vui mừng khi nhận thông báo của Công an Q.Tân Bình sẽ bàn giao 100% số tiền 5 triệu yên Nhật cho bà - Ảnh: Đức Thanh.

“Lúc 14g, Công an Q.Tân Bình đã mời tôi đến thông báo có nhận được đơn khiếu của tôi (nộp ngày 13-5, về việc chưa được giải quyết nhận lại 5 triệu yen Nhật - PV), đồng thời thông báo bằng miệng tạm ngưng giải quyết đơn khiếu nại này của tôi để giải quyết vụ việc, bà Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết.

Luật sư Hà Hải (luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí cho bà Hồng) hỏi lý do ngưng giải quyết đơn khiếu nại, cũng như hướng giải quyết tiếp theo thì vị cán bộ này cho biết chiều 18-5, Công an Q.Tân Bình đã mời bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) đến trụ sở thông báo đã hết thời hạn giải quyết và bác đơn khiếu nại của bà Ngọt.

Đồng thời Công an Q.Tân Bình xác định không có tranh chấp trong vụ 5 triệu yen Nhật, toàn bộ 100% tài sản sẽ phải bàn giao cho bà Hồng.

Do luật không có qui định cơ quan nào, thời gian nào, cách thức trao trả, cũng như số tiền trên phải hoán đổi từ ngoại tệ ra tiền đồng Việt Nam… rồi mới bàn giao cho bà Hồng, vì vậy trong thời gian sớm nhất Công an Q.Tân Bình sẽ thành lập một hội đồng tư vấn để tham vấn cách thức trả số tiền trên cho bà Hồng.

Chiều cùng ngày, một Cán bộ điều tra Công an Q.Tân Bình (TP.HCM), xác nhận chiều 18-5, cơ quan này đã mời bà Ngọt đến để thông báo việc bác đơn khiếu nại của bà này và sẽ giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Ngọt cũng xác nhận đã được Công an Q.Tân Bình mời đến và thông báo hết thời gian giải quyết đơn khiếu nại, đồng thời yêu cầu bà ký vào biên bản làm việc.  

Trước đó, ngày 10-5, bà Ngọt đã gửi đơn đến Công an Q.Tân Bình yêu cầu được nhận lại số tài sản trên. Ngày 12-5, Công an Q.Tân Bình đã có văn bản trả lời cho bà Hồng là do có phát sinh tình tiết mới nên cơ quan này cần có thời gian làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan.

 

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên