17/05/2015 22:20 GMT+7

Sài Gòn mưa đầu mùa như trút

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Chiều 17-5, cơn mưa đầu mùa đổ xuống trên diện rộng đã làm nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân), Âu Cơ (Q.Tân Phú), Trần Não (Q.2), Quốc lộ 13, đường Linh Đông (Q.Thủ Đức)... mênh mông nước.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) ngập sâu trong nước - Ảnh: G.A.

Tại đường Trần Não, Q.2 nước ngập dài cả trăm mét, sâu từ 30-40 cm khiến người dân đi đường gặp khó khăn. Trong khi đó, tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh, nước ngập khoảng nửa mét, mặt đường có nhiều ổ gà đã làm người đi đường té ngã. Nhiều xe cộ đi qua đoạn đường này bị chết máy, người dân phải hì hục đẩy xe giữa dòng nước đen ngòm. Hai bên đường, người dân đẩy xe máy lên vỉa hè để thổi pugi. Tại đường Linh Đông, Q.Thủ Đức tình trạng ngập cũng diễn ra tương tự.

Đường Linh Đông, Q.Thủ Đức ngập sau cơn mưa chiều - Ảnh: G.A.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ ngày mai 18-5 mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Tuy nhiên, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá...

Qua theo dõi ảnh vệ tinh và số liệu định vị sét cho thấy khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Cà Mau, Cần Thơ, Vĩnh Long và các vùng lân cận hiện có những đám mây đối lưu đang hình thành và phát triển.

Những đám mây đối lưu này có thể gây mưa dông trên diện rộng, trong cơn mưa người dân đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên