12/05/2015 14:01 GMT+7

Vụ 5 triệu yen Nhật: Công an chưa biết khi nào giải quyết xong

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Công an Q.Tân Bình nói do phát sinh tình tiết bà Ngọt cho rằng 5 triệu yen Nhật là của chồng bà, nên công an chưa thể giải quyết vụ việc trong thời hạn 1 năm.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngồi giữa) và các đồng nghiệp ở cùng nhà trọ chia sẻ câu chuyện tìm thấy 5 triệu yen trong thùng loa cũ - Ảnh: Thuận Thắng
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngồi giữa) và các đồng nghiệp ở cùng nhà trọ chia sẻ câu chuyện tìm thấy 5 triệu yen trong thùng loa cũ - Ảnh: Thuận Thắng

Sáng ngày 12-5, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú ở hẻm 84 Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình), người phát hiện 5 triệu yen Nhật trong một thùng loa cũ khi thu mua ve chai cách đây hơn một năm, cho biết sáng cùng ngày, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã mời bà đến làm việc, đồng thời trao bà văn bản do đại tá Lê Hoàng Châu, Trưởng Công an Q.Tân Bình, ký trả lời bà Hồng về việc đang thụ lý vụ việc sở hữu 5 triệu yen Nhật vắng chủ do bà giao nộp ngày 21-3-2014.

Theo văn bản này, để có cơ sở giải quyết vụ việc, ngày 28-4-2014, Công an Q.Tân Bình cho đăng thông tin tìm chủ sở hữu trên báo chí. Đến ngày 10-4-2015, Công an Q.Tân Bình nhận được đơn của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) cho rằng số tiền trên là của ông Caleb Afolayan (quốc tịch Nam Phi, chồng bà Ngọt) để quên trong thùng loa. Sau đó không nhớ đến nên đã cho thùng loa đi, bà Ngọt yêu cầu được nhận lại số tài sản trên.

Do có phát sinh tình tiết mới nên Công an Q.Tân Bình cần có thời gian làm rõ, để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan, vì thế Công an Q.Tân Bình chưa thể giải quyết số tiền trên theo qui định của pháp luật là thời hạn 1 năm. Hiện Công an Q.Tân Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Đi cùng bà Hồng đến làm việc với Công an Q.Tân Bình, luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM, đại diện pháp lý của bà Hồng) yêu cầu Công an Q.Tân Bình trả lời về việc Công an Q.Tân Bình xác minh các thông tin bà Ngọt trình bày đến đâu? Khi nào thì giải quyết dứt điểm vụ việc? Đại diện Công an Q.Tân Bình, cho biết hiện vẫn đang xác minh và không thể cho biết thời gian giải quyết xong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Ngọt cho biết, hiện ông Caleb vẫn đang bận nên chưa biết có qua Việt Nam giải quyết vụ việc được hay không. Nếu không qua được, ông Caleb sẽ làm giấy ủy quyền cho bà Ngọt giải quyết. Bà Ngọt cho biết thêm, hiện ông Caleb đang làm một số giấy tờ liên quan đến vụ việc và nhờ vị hiệu trưởng nơi ông Caleb dạy tiếng Anh khi ở Nhật hỗ trợ. Làm xong các giấy tờ liên quan này ông Caleb sẽ gửi về cho bà để gửi Công an Q.Tân Bình.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên