09/05/2015 13:58 GMT+7

Xem clip lễ duyệt binh ở Nga

TR.N.
TR.N.

TTO - Mời bạn xem phần 2 lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow (Nga), nhân kỷ niệm 70 năm ngày Hồng quân Liên Xô chiến thắng Phát xít Đức.

Lễ diễu binh lớn nhất lịch sử nước Nga. Ảnh: AFP

Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít ngày 9-5 tại Quảng trường Đỏ (Moscow) được xem là lớn nhất lịch sử nước Nga.

Hơn 16.500 binh sĩ, 194 loại vũ khí và 143 máy bay được diễu hành. Hơn 20 nguyên thủ quốc gia tham dự lễ trong đó có Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Pranab Mukherjee của Ấn Độ và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Nga V. Putin ca ngợi sự hy sinh của quân đội Liên Xô trong Thế chiến thứ hai. Ông cũng cảm ơn "người dân của Vương quốc Anh, Pháp và Hoa Kỳ với những đóng góp của họ cho chiến thắng".

Nhưng ông Putin cũng lưu ý rằng: "Trong những thập kỷ gần đây các nguyên tắc cơ bản của hoạt động hợp tác quốc tế đã bị bỏ qua thường xuyên hơn bao giờ hết”.

Tổng thống Putin đã tuyên bố một phút mặc niệm tưởng nhớ các chiến sĩ hy sinh trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Nhiều đơn vị quân đội từ khắp nước Nga - một số mặc đồng phục thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 - diễu hành qua Quảng trường Đỏ.

Nga cũng trình làng những công nghệ hiện đại nhất trong quân sự của mình ví dụ như xe tăng Armata T-14 , tên lửa đạn đạo RS-24...

Xe tăng Armata T-14 hiện diện trên quảng trường Đỏ.
TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lễ duyệt binh

    Tin cùng chuyên mục