09/05/2015 09:14 GMT+7

​Đề xuất phạt tù lái xe có lượng cồn trong máu cao

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT -  Đó là đề xuất của ông Nguyễn Phương Nam - đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam ở hội nghị tổng kết kế hoạch kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Một vụ tai nạn giao thông

Hội nghị do Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức ngày 8-5.

Ông Nam cho biết báo cáo toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe của WHO năm 2014 cho thấy tại Việt Nam số vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia đối với nam giới là 36,2% và 0,7% với nữ giới.

Điều tra của WHO tại các bệnh viện trên cả nước, có đến 36% nạn nhân các vụ tai nạn giao thông nhập viện do liên quan đến rượu bia. Đây là con số đáng báo động.

Theo ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, các cơ quan chức năng đang nghiên cứu sửa đổi nghị định 171 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt theo hướng tăng nặng xử phạt đối với các hành vi gây nguy hiểm trực tiếp cho ATGT, trong đó có việc lái xe sau khi sử dụng rượu, bia quá mức cho phép.

“Đối với đề xuất hình sự hóa hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, trong lần sửa đổi này chúng tôi chưa đặt ra. Nhưng đây cũng là vấn đề cần được cân nhắc” - ông Hùng cho biết.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên