03/05/2015 17:36 GMT+7

Hôm nay 3-5 Nha Trang hết sạch vé về Sài Gòn

TIẾN THÀNH - KHOA NAM - LAM GIANG
TIẾN THÀNH - KHOA NAM - LAM GIANG

TTO - Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày 3-5, tại ga Nha Trang và hai bến xe phía Nam và phía Bắc (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đều không còn vé chiều đi TP.HCM.

Du khách mệt mỏi ngồi chờ xe tại bến xe phía Nam TP.Nha Trang. Ảnh: TIẾN THÀNH
Du khách mệt mỏi ngồi chờ xe tại bến xe phía Nam TP.Nha Trang. Ảnh: TIẾN THÀNH

* Hơn 520.000 lượt du khách đến Khánh Hòa nghỉ lễ

Ông Lê Hồng Sơn - phó giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang - cho biết: “Hiện tuyến Nha Trang - Sài Gòn không còn một vé nào, riêng ngày 3-5, chúng tôi phải tăng thêm hai chuyến tàu, đồng thời nối thêm toa tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của khách”.

Cũng theo ông Sơn, phải đến ngày 4-5 mới có vé đi TP.HCM. Còn tại bến xe phía Nam, đại diện các hãng xe vận tải khách lớn như Mai Linh, Phương Trang, Phương Nam… đều cho hay tuyến Nha Trang - TP.HCM trong ngày 3-5 đều đã bán hết vé, phải đến tối 4-5 mới có vé đi tuyến này.

Sốt ruột ngồi chờ tại bến xe phía Nam, anh Bảo Quang (ở tại TP.Nha Trang) cho biết: “Cả gia đình tôi chờ từ tối qua tại bến xe nhưng hôm nay vẫn không mua được vé vào TP.HCM. Đành phải mua tạm vé đi Đà Lạt, rồi sau đó lại bắt xe từ Đà Lạt vào thành phố”.

Hành khách mua vé đi các tỉnh để về TP.HCM. Ảnh: TIẾN THÀNH
Hành khách mua vé đi các tỉnh để về TP.HCM. Ảnh: TIẾN THÀNH

Tương tự, anh Lê Ngọc Bích, du khách từ TP.HCM, cho biết do không còn vé đi thẳng TP.HCM nên phải mua vé toàn tuyến Nha Trang - Kiên Giang với giá 310.000 đồng rồi “chờ xe qua TP.HCM thì xuống”.

* Theo thống kê của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong sáu ngày nghỉ lễ, lượng khách du lịch nội địa đến tỉnh này tăng 13,2%. Tổng lượng khách đến các điểm tham quan đạt 521.505 lượt, trong đó tập trung ở các khu du lịch như Vinpearl Land, Dốc Lết, suối khoáng nóng Tháp Bà, đầm Nha Phu – Long Phú…

Lượng khách lưu trú đông nhất rơi vào các ngày từ 29-4 đến 1-5 với công suất buồng phòng đạt gần 90%. Sở này cho hay đã nhắc nhở sáu cơ sở kinh doanh lưu trú và bốn hướng dẫn viên do có các vi phạm; đồng thời giải quyết hai trường hợp khách du lịch phản ánh, khiếu nại về giá và các dịch vụ du lịch không đảm bảo.

* Phú Quốc đón lượng khách kỷ lục

Chiều 3-5, phòng vé công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết phải đến ngày 5-5 mới bán vé trở lại tuyến Phú Quốc - Rạch Giá (mỗi ngày 4 chuyến).

Ông Huỳnh Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, cho biết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua đã ghi nhận kỷ lục du khách nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng tại hòn đảo này. 

Theo ước tính, mỗi ngày nghỉ lễ Phú Quốc đón khoảng 8.000 lượt du khách trong nước. Toàn bộ gần 5.300 phòng nghỉ trên đảo đều chật kín khách.

* Gần 230.000 lượt khách đến Quảng Bình

Ngày 3-5, Sở VHTT&DL Quảng Bình cho biết theo thống kê sơ bộ đến 16g ngày 3-5, toàn tỉnh đã đón được lượng khách du lịch gần 230.000 lượt, trong đó hơn 7.000 lượt khách quốc tế.

Điểm đến với lượng khách nhiều nhất là khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở vũng Chùa - đảo Yến (huyện Quảng Trạch), động Phong Nha và Tiên Sơn, động Thiên Đường (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch), biển Nhật Lệ (Đồng Hới)...  

                                                                                  

 

TIẾN THÀNH - KHOA NAM - LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên