02/05/2015 10:59 GMT+7

TP.HCM mở tuyến xe buýt điện đầu tiên

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 2-5, ông Nguyễn Thành Chung, giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết đang chuẩn bị các bước để mở tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP. Dự kiến tuyến xe buýt điện này sẽ đi vào hoạt động trong tháng 6-2015.

Trước mắt, tuyến xe điện chở du khách tham quan khu vực trung tâm TP.HCM và kết nối với đường Nguyễn Huệ. Về lâu dài hướng tới phục vụ cho việc hạn chế phương tiện giao thông vào khu vực trung tâm TP.

Theo Sở Giao thông vận tải, lộ trình dự kiến tuyến xe buýt điện trên bắt đầu từ Công viên 23 tháng 9 đi qua các trục đường như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn…

Ngoài ra lộ trình tuyến xe buýt điện này cũng kết nối các khu vực như Thảo Cầm Viên, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng chiến dịch Hồ Chí Minh… với đường Nguyễn Huệ.

Tuyến xe buýt trên dự kiến có 10 chiếc, hoạt động có thu phí. Cứ mỗi 15 phút sẽ có một chuyến xe buýt chạy vận tốc 20km/giờ, mỗi xe buýt chở được 12 hành khách.

Thời gian đầu xe buýt sẽ chạy một số giờ cố định trong ngày. Trong tương lai khi tuyến được mở rộng và kết nối với các bãi đậu xe ngầm như: Lê Văn Tám, Tào Đàn…thì thời gian hoạt động sẽ tăng lên 24/24 giờ.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên