02/05/2015 15:09 GMT+7

Quảng Bình buộc khách sạn trả lại tiền cho khách

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã lập biên bản, yêu cầu khách sạn Đ. ở TP Đồng Hới trả lại 3,5 triệu đồng cho một đoàn khách từ Bắc Giang do thu vượt giá niêm yết.   

Ông Nguyễn Quang Cần, chủ một nhà hàng ở biển Nhật Lệ cho biết giá cả đã được niêm yết công khai - Ảnh: Lam Giang

Sau đó, khách sạn Đ. cũng công khai xin lỗi đoàn khách này. 

Theo lời lãnh đạo khách sạn Đ. việc thu thêm tiền là do khách quá đông nên khi vào nghỉ, giữa khách sạn và khách có thoả thuận ghép thêm 6 giường vào các phòng và khách phải trả phụ thu, tiền đó để chi phí điện nước, phục vụ khác…

Thông qua đường dây nóng do du khách báo tin, chi cục cũng lập biên bản và cảnh cáo đối với nhà nghỉ Q.T, do có hành vi yêu cầu khách trả thêm tiền thuê phòng so với giá đã niêm yết.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình, cho biết thêm năm ngoái chuyện tăng giá phòng nghỉ, giá ăn uống vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã để lại tiếng xấu cho du lịch Quảng Bình nên năm nay phải xử lý nghiêm. 

Từ ngày 27-4 đến nay, chi cục điều động toàn bộ quân số 85 người túc trực ở ba điểm nóng về du lịch ở tỉnh như Phong Nha, vũng Chùa - đảo Yến và TP Đồng Hới để kiểm tra, kiểm soát giá cả đối với trên 180 nhà hàng và khách sạn.

"Việc này chúng tôi làm không chỉ trong dịp này mà sẽ tiếp tục làm cho đến hết mùa du lịch năm nay” - ông Đạt nói.

Đáng ghi nhận là các nhà hàng ở Đồng Hới không còn xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách. Đó là nhờ vào sự giám sát chặt của lực lượng quản lý thị trường vào giờ cao điểm (17g-21g) hằng ngày tại các địa điểm ăn uống, và du khách được quyền coi bảng niêm yết giá tại các nhà hàng trước khi kêu món.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên