01/05/2015 10:42 GMT+7

Xe cũ biển số đẹp, độc giá trên trời

Đ.THANH - N.KHẢI - M.PHƯỢNG
Đ.THANH - N.KHẢI - M.PHƯỢNG

TT - Từ ngày 2-4, Công an TP.HCM trở lại bấm nút chọn biển số xe máy từ kho số do Bộ Công an quản lý, nhiều bạn đọc phản ảnh đã xuất hiện tình trạng “cò xe” rao bán các loại xe máy cũ có biển số đẹp.

Chiếc xe SH cũ, biển số “tứ quý 6” được cửa hàng ở Q.1 (TP.HCM) rao bán giá 185 triệu đồng - Ảnh: Ngọc Khải

Tiếp nhận thông tin này, một cán bộ cảnh sát giao thông cảnh báo người dân mua xe cũ vì thích biển số đẹp coi chừng gặp rắc rối nếu không sang tên xe...

Xe cũ, giá trên trời

“Cò xe” tên Thắng, đang rao bán chiếc xe tay ga Honda SH có biển số “tứ quý” 9999 tại Gò Vấp, cho biết sắp tới xe biển số đẹp sẽ hiếm hàng do những người kinh doanh tin vào mệnh, tuổi sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua xe cũ còn tốt, có biển số đẹp để đi lại cho may mắn.

Theo ông Thắng, chiếc SH ông đang rao bán là đời cuối 2011, xe nhập khẩu.

“Từ khi lấy được số tứ quý 9999, chủ xe làm ăn tiền vào như nước nhưng do con trai của ông này chơi cá độ đá banh, đem cầm cho một tiệm cầm đồ, giờ ổng không chịu chuộc vì sợ rước xui. Tiệm cầm đồ đem thanh lý, đã có một “lái” xe ở Gia Long (khu bán xe máy trên đường Lý Tự Trọng, Q.1) trả giá 300 triệu đồng nhưng tiệm không bán, phải trên 330 triệu đồng thì tui dẫn đi xem xe” - ông Thắng kể.

Ông Khiêm đang rao bán chiếc Honda Dream biển số 8888 giá 55 triệu đồng. Theo ông Khiêm, chiếc xe này đã sang tay nhiều “lái xe”. Cuối năm 2014, ông tình cờ mua được từ một người sử dụng do thấy biển số khá “độc”.

Qua giới thiệu của một tiệm bán xe máy ở ngã tư Q.Phú Nhuận, chúng tôi đến gặp một tay “lái xe” chuyên bán xe có biển số đẹp.

“Ông này chuyên săn lùng xe máy có biển số đẹp ở các quận rồi đưa về “lò” mông má (làm mới - PV), sau đó rao bán với giá cao” - người giới thiệu cho biết.

Như lời người giới thiệu, ông K.L. cho chúng tôi xem một loạt xe cũ nhưng đã được sơn, đánh bóng lại như xe mới.

Ông L. chỉ vào một xe Dream Thái (đời 97) biển số 2222 rồi hét giá đến 40 triệu đồng, chiếc PCX - Việt Nam dựng kế bên có biển số “ngũ quý 44444” giá đến 90 triệu đồng và một chiếc Dream Thái (đời 98) có biển số “tứ quý 7777” được rao giá đến 70 triệu đồng.

Ông L. nói: “Anh được người quen giới thiệu nên tui tiếp, tui bán xe thì bán biển số là chính. Phải biết chơi thì mới dám mua”.

Ông L. còn khẳng định: “Giờ chuyển qua bấm máy lấy số, anh có bỏ vài ngàn đôla cũng không lấy được biển số đẹp. Tôi có một xấp địa chỉ chủ xe tay ga có biển số “độc”, tôi trả cao vài ngàn đôla họ cũng không bán, xe hên của người ta mà”.

Cửa hàng xe cũng rao bán...

Chiều 17-4, ông Quân - chủ cửa hàng xe ở Q.Bình Tân - cho biết hiện các xe “đeo” biển số đẹp, biển số độc đã qua sử dụng đang được một số khách hàng săn lùng. Các xe biển số càng đẹp, càng độc có giá càng cao.

Theo ông Quân, những xe biển năm số “đẹp”, biển số “độc” đang có giá hơn trước. Tiếp chúng tôi, ông Quân kể cửa hàng ông có vài chiếc biển số đẹp nhưng đã bán nên giờ ai mua phải đợi ít hôm.

Tuy nhiên sau đó ông Quân nói nếu cần gấp, ông sẽ điện thoại cho các mối. Rồi chỉ trong chốc lát, ông Quân liên hệ với các tay buôn xe cũ và bảo đang có nguồn xe biển số “tứ quý 2, tứ quý 9, biển sảnh...”.

Ông Quân còn quảng cáo ông biết có một chiếc xe Dream Thái biển số “tứ quý 9” người bán kêu giá tới 200 triệu đồng.

Quảng cáo như vậy, nhưng ông Quân cũng thông tin các xe biển bốn số dù đẹp nhưng người mua không thể sang tên vì khi sang tên phải chuyển qua biển năm số và mất biển số đẹp này.

Cùng ngày, chúng tôi có mặt tại cửa hàng bán xe trên đường Trần Văn Kiểu (Q.6). Người phụ nữ bán xe tại cửa hàng này lần lượt giới thiệu một loạt xe tay ga biển số có dãy khá “vần” như: 239.39, 493.39, 777.80, 018.81...

Sau khi báo giá một loạt xe này, người bán hàng nói: “Mấy ngày nay cũng có người đến đây tìm xe biển số đẹp để mua”.

Tại một cửa hàng xe trên đường Lý Tự Trọng (Q.1), chủ cửa hàng giới thiệu một xe SH biển số “tứ quý 6” giá 185 triệu đồng. Người bán hàng bảo bây giờ nếu có tiền cũng không thể mua số đẹp cho xe được.

“Dù đây là xe bốn số nhưng người bán có thể ủy quyền sử dụng xe này đến 15 năm. Xe SH năm số có giá từ mười mấy ngàn USD trở lên, trong đó riêng biển số “đẹp” đã có giá 2.500-4.000 USD” - ông chủ cửa hàng này tranh thủ giới thiệu thêm.

Ông Phương, một tay buôn bán các loại xe đã qua sử dụng ở huyện Hóc Môn, cũng cho biết hiện các xe biển số độc ngày càng có giá.

“Do hiện nay TP chuyển qua chọn số ngẫu nhiên nên các xe cũ biển số độc có giá cao. Các anh có nhu cầu đi xe gì, biển số gì, tùy vào độ khó chúng tôi sẽ tìm cho và có giá cụ thể” - ông Phương nói.

Để thuyết phục khách hàng, ông Phương bảo ông quen với rất nhiều cửa hàng bán xe máy cũ ở TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận.

Mua xe không sang tên có thể bị xử phạt

Một đội trưởng cảnh sát giao thông ở TP.HCM cho biết đối với biển xe có bốn số, khi làm thủ tục sang tên, đổi chủ thì cảnh sát giao thông các quận, huyện sẽ cấp đổi biển xe năm số như hiện nay.

Những biển xe năm số thì chỉ làm thủ tục sang tên, không thay đổi biển số. Vị này cảnh báo: “Trường hợp những người mua xe không làm thủ tục sang tên, chỉ dùng giấy ủy quyền sử dụng do người bán ủy quyền nếu bị phát hiện sẽ bị phạt lỗi không sang tên đổi chủ. Người mua xe nên sang tên chính chủ để đảm bảo quyền lợi của mình, vì nếu chủ xe cũ có vi phạm pháp luật thì người mua sẽ bị liên lụy, phiền toái”.

Đ.THANH - N.KHẢI - M.PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục