28/04/2015 20:58 GMT+7

Tối 28-4 dân Sài Gòn đã thả bộ đường Nguyễn Huệ

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Chiều 28-4, đường Nguyễn Huệ đã dỡ hàng rào cho người đi bộ tiếp cận suốt tuyến từ Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng.

Chiều ngày 28-4, đường Nguyễn Huệ đã dở hàng rào cho người đi bộ tiếp cận suốt tuyến từ Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng - Ảnh: Quang Khải
Chiều 28-4, đường Nguyễn Huệ đã dở hàng rào cho người đi bộ tiếp cận suốt tuyến từ Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng - Ảnh: Quang Khải

Tối 28-4, công trình đường Nguyễn Huệ đã mở cửa thử nghiệm cho người dân tham quan.

Đồng thời vận hành hệ thống phun nước kết hợp ánh sáng  trước khi đưa vào hoạt động chính thức.

Tại khu vực ánh sáng phun nước, hàng trăm người dân đã đến tham quan và tỏ ra thích thú.

Tối cùng ngày, khu vực phun nước kết hợp với ánh sáng nghệ thuật đã vận hành cho người dân tham quan - Ảnh: Quang Khải
Tối cùng ngày, khu vực phun nước kết hợp với ánh sáng nghệ thuật đã vận hành cho người dân tham quan - Ảnh: Quang Khải
Khu vực phun nước kết hợp ánh sáng nghệ thuật trên đường Nguyễn Huệ thu hút hàng trăm người dân đến xem tối ngày 28-4 - Ảnh: Quang Khải
Khu vực phun nước kết hợp ánh sáng nghệ thuật trên đường Nguyễn Huệ thu hút hàng trăm người dân đến xem tối 28-4 - Ảnh: Quang Khải

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết ngày mai 29-4, dự án nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Huệ (Q.1) chính thức vận hành phục vụ người dân đi bộ tham quan khu vực trung tâm TP, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo kế hoạch, trong thời gian đầu, tuyến đường Nguyễn Huệ vẫn cho các phương tiện (trừ xe tải) lưu thông ở 2 làn đường hai bên, người đi bộ ở làn giữa. 

Tuy nhiên, ngày 30-4 TP cấm các phương tiện lưu thông nhằm phục vụ người dân xem chương trình bắn pháo hoa và các hoạt động chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Để giữ nhiệt độ ổn định, giảm bớt nắng nóng, dọc theo tuyến đường có lắp đặt hệ thống phun sương tự động, bố trí theo thân các cây xanh. 

Toàn bộ công tác vận hành đường này như hệ thống phun nước có nhạc kết hợp ánh sáng, phun sương, hệ thống đèn tín hiệu và camera giám sát trên tuyến đường đều được điều khiển trong phòng điều khiển.

Để giúp người dân tiếp cận đường Nguyễn Huệ cũng như thưởng thức các lễ hội nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Sở Giao thông vận tải công bố 26 điểm giữ xe của các tòa nhà, vỉa hè xung quanh tuyến đường với bán kính 200 - 500 m. 

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải đã phân luồng giao thông cũng như sơ đồ hướng dẫn xung quanh các khu vực tổ chức các hoạt động chào mừng.

Toàn cảnh khu vực bắn pháo hoa tại sân đỗ trực thăng tòa tháp Bitexco Financial Tower - Ảnh: Bitexco cung cấp
Theo ban tổ chức, chương trình pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng tổ chức tại tòa tháp Bitexco Financial Tower có chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” sẽ được bắt đầu lúc 21g45 ngày 

30-4. Cũng theo ban tổ chức, để quan sát được tốt nhất, người dân không nên tập trung ở khu vực lân cận tòa nhà này, mà có thể hướng sang những vị trí xa như khu vực Q.2, Thủ Thiêm, đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn gần bờ sông.

Ngoài ra các khu vực khác như quảng trường 23-9 trước chợ Bến Thành, khu vực cầu Calmette giữa Q.1 và Q.4 cũng là những vị trí tốt để xem màn trình diễn.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên