19/04/2015 14:51 GMT+7

Vỡ bể bơi tự xây cất trong thôn, 1 học sinh tử vong

Tin, ảnh: QUANG THẾ
Tin, ảnh: QUANG THẾ

TTO - Khi hàng chục học sinh đang tắm thì bất ngờ một bức tường hồ bơi đổ sập, khoảng 20 em bị nước cuốn đi, một học sinh bị cuốn vào đống gạch đá tử vong.

Một bên bể bơi đã bị nước đẩy vỡ tung hoàn toàn

Chiều 19-4 trao đổi với Tuổi Trẻ, Công an huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đang tiếp tục làm rõ vụ bể bơi vỡ khiến em Tạ Văn Thạch (học sinh lớp 4 Trường tiểu học Kim Ngọc, xã Bình Định, huyện Yên Lạc) tử vong.

Thông tin được biết khoảng 15g ngày 18-4, tại bể bơi của gia đình ông Vũ Văn Hiên (ở thôn Cung Thượng, xã Bình Định) có hàng chục học sinh Trường tiểu học và trung học Kim Ngọc đến tắm.

Khi các học sinh đang tắm thì bất ngờ bờ kè bể bơi vỡ khiến hơn 20 học sinh bị cuốn theo nước. Một học sinh tử vong và ba học sinh khác bị thương nhẹ.

Tại hiện trường, một bên bờ kè dài khoảng 30m của bể bơi (diện tích khoảng 200 m2) bị vỡ sập hoàn toàn. Được biết bể bơi này mới được cải tạo từ nền ao cũ. 

“Tôi có đưa hai cháu đến bể bơi tắm. Khi các học sinh xuống bể bơi đông thì bất ngờ một bên thành bị vỡ. Tôi và nhiều người cùng cố gắng đưa những cháu bị thương lên bờ. Do bị nước cuốn vào đống bờ kè, gạch đá không phát hiện sớm nên một cháu đã tử vong” - ông Tạ Văn Tần (61 tuổi, người thôn Cung Thượng) chứng kiến vụ việc kể lại.

Anh Nguyễn Văn Khánh (30 tuổi), đại diện gia đình có bể bơi, cho biết bể bơi chưa đi vào hoạt động và đang trong quá trình ngâm nước nên chưa có giấy phép hoạt động.

"Mặc dù nhà đã khóa cửa cổng, nước trong bể còn đục nhưng do học sinh tự ý trèo vào nhà xuống tắm nên đã xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, gia đình đã báo cáo toàn bộ sự việc với Công an xã Bình Định và Công an huyện Yên Lạc”, ông Khánh nói.

Còn ông Tạ Văn Đệm (68 tuổi, người nhà em Tạ Văn Thạch) cho biết sau khi tan học thì em Thạch và nhiều học sinh khác rủ nhau đến bể bơi của gia đình ông Vũ Văn Hiên để tắm vì trước đó có thấy thông báo dán trước cổng trường học với nội dung “khuyến mãi, miễn phí cho học sinh ngày khai trương bể bơi”. 

“Nói học sinh tự ý vào nhà tắm là hoàn toàn sai. Vì khi đến tắm chủ nhà còn đưa cả ruột ôtô và áo phao phát cho các cháu nhỏ bơi. Khi cháu tôi được đưa lên vẫn còn mặc áo phao từ chủ nhà” - ông Đệm buồn rầu nói.  

Nhiều người ở thôn Cung Thượng cho biết đây không phải lần đầu các học sinh vào đây bơi. Trước đó, gia đình chủ bể đã thu tiền và cho nhiều em nhỏ vào tắm.

Hiện trường vụ vỡ bể bơi
Phần bờ kè bể bơi đã bị cuốn tung
 Phần bờ bể bơi đã bị cuốn tung
Một bên bể bơi bị nước đẩy vỡ tung hoàn toàn

 

 

 

Tin, ảnh: QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên