12/04/2015 07:51 GMT+7

​Nhập viện với chiếc còng trên tay

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Đến chiều 11-4, anh Phạm Thanh Phúc (30 tuổi, thôn Phú An, xã Ia Le, Chư Pưh, Gia Lai) vẫn tiếp tục nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với nhiều thương tích trên cơ thể.

Bệnh án của bệnh viện thể hiện anh Phúc bị sang chấn thương vùng đầu và ngực, trên cơ thể có nhiều vết rách xước, tại thời điểm nhập viện bệnh nhân bị chảy máu nhiều ở vùng đầu.

Anh Phúc cho biết lúc 8g ngày 8-4, anh chạy xe máy đến đoạn đường qua thôn Phú Bình (xã Ia Le) thì gặp tổ tuần tra của đội cảnh sát giao thông huyện Chư Pưh. Do không mang theo mũ bảo hiểm nên anh đưa xe vào nhà của một người dân gần đó để gửi.

Khoảng năm phút sau, nhóm cảnh sát giao thông tới để đưa xe anh đi. Khi anh ra ngăn cản thì xảy ra xô xát, nhóm cảnh sát yêu cầu anh lên xe rồi chở về trụ sở UBND xã Ia Le.

Tại đây, anh Phúc được đưa vào phòng kín và bị một số người đánh. Khi anh Phúc vùng vẫy thì một người dùng còng số 8 còng hai tay anh ra phía sau rồi tiếp tục đánh khiến anh chảy rất nhiều máu trên đầu, mặt.

Đau quá, anh Phúc dùng hết sức vùng chạy ra ngoài. Lúc này nhiều người nhà và người dân biết chuyện chạy tới trụ sở UBND xã và đưa anh Phúc đi cấp cứu.

Chị Phạm Thị Hoài - người nhà của anh Phúc - cho biết khi nghe tin em trai chị bị đánh ở trụ sở công an xã, chị cùng một số người tức tốc tới nơi thì thấy anh Phúc bị chảy máu nhiều trên đầu và mặt.

Chị cùng một người nhà đưa anh Phúc đi bệnh viện cấp cứu. Đến bệnh viện, anh Phúc vẫn còn đeo còng số 8. Một lúc sau, cán bộ công an Chư Pưh tới bệnh viện mở còng cho anh Phúc.

Chiều 11-4, thượng tá Nguyễn Bá Cảnh - phó trưởng Công an huyện Chư Pưh - cho biết sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu các cán bộ có liên quan làm tường trình.

Theo bản tường trình, thời điểm xảy ra vụ việc có bốn cán bộ đội cảnh sát giao thông gồm thượng úy Trần Xuân Hậu, thiếu tá Lê Công Ngọc, thiếu tá Đàm Ngọc Hùng và trung sĩ Lê Mạnh Cường.

Những người này phát hiện anh Phúc đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Khi thấy tổ tuần tra, anh Phúc đã tấp xe vào nhà một người dân.

Tổ công tác liền tới đưa chiếc xe máy lên ôtô công vụ để chở về trụ sở UBND xã Ia Le. Thấy vậy, anh Phúc đứng ra ngăn cản và có lời nói khó nghe với các cán bộ làm nhiệm vụ. Trước thái độ hung hăng của anh Phúc, công an đưa cả người lẫn xe về trụ sở xã.

Về việc anh Phúc bị còng tay khi làm việc tại trụ sở xã và người nhà anh Phúc cho rằng công an dùng gậy cao su để đánh, thượng tá Cảnh cho rằng công an giao thông đi tuần tra không mang các công cụ này. Có thể còng và gậy được lấy tại công an xã.

Ông Cảnh còn nói về tới trụ sở xã anh Phúc tiếp tục la lối, tỏ thái độ bất hợp tác, dùng tay đập lên bàn ghế. Anh Phúc còn tháo chiếc móng thú đeo trên cổ mình rồi tự cào lên cơ thể khiến máu chảy nhiều, vùng ngực và đầu bị rách xước.

“Chúng tôi đã chỉ đạo dù đúng sai thế nào thì những người liên quan cũng phải đến thăm hỏi anh Phúc và gia đình. Hiện chúng tôi đang cho điều tra lại toàn bộ sự việc. Chúng tôi cũng hứa trước dân rằng sẽ trả lời rõ ràng, ai sai thì xử lý người đó, công an sai thì xử lý công an, dân sai cũng sẽ bị xử lý” - ông Cảnh nhấn mạnh.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên