06/04/2015 16:56 GMT+7

Xô xát ở Hà Tĩnh, hơn 10 người bị thương

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Sáng 6-4, tại xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xảy ra một vụ xô xát giữa người dân với lực lượng chính quyền địa phương khiến nhiều người bị thương phải nhập viện.

Một số chiến sĩ công an Hà Tĩnh bị xây xát đang chờ sơ cứu ở Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh
Để phản đối sự hỗ trợ không thỏa đáng, người dân Kỳ Trinh dùng đá ngăn không cho ai đi lại

Ông Trương Công Bình, chủ tịch xã Kỳ Trinh cho biết khoảng 7g30 sáng cùng ngày, gần 200 công nhân Công ty cổ phần lắp máy và xây dựng điện Hà Nội tiến hành thi công đường dây điện 500 KV, đoạn qua địa phận xã này thì có hàng trăm người dân kéo ra ngăn cản, chống đối.

Biết tin người dân kéo ra ngăn không cho công nhân thi công đường điện, chính quyền xã đã báo với cơ quan cấp trên.

Khi lực lượng chức năng được huy động đến bảo vệ công trường thì xảy ra xô xát với người dân. “Xô xát kéo dài hàng tiếng đồng hồ khiến nhiều người bị thương, trong đó có các chiến sĩ công an”, ông Bình nói.

Anh Đỗ Mạnh Hùng, chỉ huy trưởng công trường cho biết lán trại và nhiều máy móc của công nhân đã bị người dân đập phá. Do sợ người dân đánh, có 3 công nhân leo lên cột điện cao thế từ sáng đến đầu giờ chiều mới leo xuống sau khi có sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Trưa 6-4, có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh, chúng tôi thấy tại hành lang tầng một của bệnh viện có hơn 15 chiến sĩ công an bị trầy xước đang chờ sơ cứu.

Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, phó giám đốc Công an Hà Tĩnh xác nhận có sự việc xô xát giữa người dân với lực lượng chức năng Hà Tĩnh, hiện có hơn 10 chiến sĩ công an bị thương.

Ông Trương Công Bình cho biết nguyên nhân dẫn tới vụ xô xát nói trên là do người dân thôn Hòa Lộc không đồng tình với mức hỗ trợ diện tích đất lúa bị ảnh hưởng bởi đường điện 500 KV đi qua.

Để phản đối việc đền bù không thỏa đáng, đến chiều 6-4, người dân vẫn dùng đá chặn ngăng đường không cho ai đi lại.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên