01/04/2015 17:59 GMT+7

Dân phòng, “giang hồ” chặn xe thanh long đòi nợ

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 1-4, công an xã Hàm Đức (Bình Thuận) đã mời Nguyễn Văn Hết (biệt danh Hết Ma) đến làm việc liên quan vụ Hết và một dân phòng chặn xe thanh long của một chủ vựa để đòi nợ.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hương phản ánh mình bị dân phòng, giang hồ chặn xe tải đòi nợ vô cớ, ngoài ra chiếc xe máy của bà bên trong có 250 triệu đồng bị cướp vào khuya 26-3 - Ảnh: Nguyễn Nam
Nhóm người chặn xe đòi nợ chiều 26-3 - Ảnh do bà Hương cung cấp

Một người làm dân phòng của xã Hàm Đức cũng viết tường trình gửi cơ quan công an cho biết ông này được nhờ đi đòi nợ giùm.

Dân phòng đi đòi nợ giùm

Hồ sơ vụ việc cho thấy vào chiều 26-3, xe tải chở thanh long của bà Nguyễn Thị Mỹ Hương (xe này do cha bà Hương đứng tên) do một tài xế tên Vương chở thanh long đến vựa của bà Hương thì một nhóm người chặn xe đòi nợ tại khu vực thôn 5, xã Hàm Đức.

Trong nhóm người chặn xe này có Hết Ma và Hết đã tát tài xế Vương một cái. Ông Nguyễn Thái Sinh, dân phòng xã Hàm Đức, tường trình nhóm người chặn xe tải là “mấy người anh em với tôi chặn lại và điện cho tôi chạy tới”.

Ông Sinh cho biết thêm cuối năm 2014, bà Nguyễn Thị Nghĩa (bạn làm ăn với bà Hương) có mua một vườn trái thanh long của một người phụ nữ tên Loan với số tiền trên 89 triệu đồng. Sau khi cắt thanh long, bà Nghĩa kêu bà Loan đến vựa nhưng chỉ thanh toán 25 triệu đồng và bà Hương viết cho bà Loan một giấy nợ.

Sau đó bà Loan lấy được tổng cộng 65 triệu đồng, số tiền 24 triệu còn lại đòi hoài bà Nghĩa và bà Hương không trả. Bà Loan nhờ ông Sinh lấy giùm số nợ còn lại.

Về mối quan hệ giữa dân phòng Nguyễn Thái Sinh và Nguyễn Văn Hết, công an xã Hàm Đức cho biết Hết có tiền án tiền sự, Hết cũng từng làm dân phòng ở xã nên quen với ông Sinh.

Khi xảy ra sự việc chặn xe, công an xã đã đến hiện trường ổn định tình hình, sau đó xe tải được trả lại cho phía bà Hương.

Một lãnh đạo công an xã Hàm Đức cho hay việc đòi nợ là tranh chấp dân sự nhưng nếu không xử lý kịp thời sẽ gây nên việc chặn xe trái pháp luật, mang tính chất hình sự nên lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt để ổn định tình hình.

Bị cướp xe máy và 250 triệu?

Bà Hương phản ánh vào khoảng 23g30 ngày 26-3, bà Hương và bà Nghĩa đi trên một xe máy đến hiện trường chiếc xe tải chở thanh long bị chặn thì gặp ông Sinh và Hết Ma.

“Họ truy đuổi, chúng tôi phải bỏ xe máy chạy vào nhà dân núp. Xe máy bị họ cướp đi bên trong cốp có 250 triệu đồng là tiền buôn bán của tôi. Chiếc xe này sau đó tôi thấy ở đồn công an xã Hàm Đức”, bà Hương bức xúc.

Về việc này, ông Sinh trình bày “chị Nghĩa với chị Hương thấy tụi tôi thì bỏ xe máy chạy vào nhà dân. Tôi mới dắt chiếc xe giao lại cho công an xã Hàm Đức”.

Đại diện công an xã Hàm Đức khẳng định khi chiếc xe máy của bà Hương được ông Sinh giao lại cho công an, bên trong chiếc xe không có số tiền 250 triệu đồng như lời bà Hương phản ánh.

Trong ngày 1-4, chiếc xe máy của bà Hương vẫn đang nằm tại công an xã Hàm Đức. Bà Hương yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ việc chặn xe đòi nợ dẫn đến 3 tấn thanh long trên xe bị hư hỏng, đồng thời truy tìm lại số tiền 250 triệu đồng trong cốp xe máy khi bà bị truy đuổi.

Bà Hương phản ánh thêm trước đây Hết Ma và một số “giang hồ” đến vựa thanh long của bà xin làm việc nhưng bà không chấp nhận. Còn việc nợ nần là của bà Nghĩa chứ bà Hương không nợ ai, bà chỉ viết giấy nhận nợ giùm cho bà Nghĩa khi bà Loan bán thanh long cho bà Nghĩa (số thanh long này sau đó được bà Nghĩa bán lại cho bà Hương).

Bà Nghĩa thừa nhận món nợ 24 triệu này là bà nợ của bà Loan chứ không phải bà Hương nợ, trong thời gian tới bà Nghĩa sẽ trả cho bà Loan.

Đại diện công an xã Hàm Đức cũng xác nhận “có một số mới ra trại” tìm đến chỗ bà Hương xin việc làm, nhưng bà Hương không nhận. Công an xã Hàm Đức đã lập hồ sơ xử lý vụ việc, đồng thời mời nhiều người liên quan đến vụ việc trên để tiến hành điều tra làm rõ.    

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục