31/03/2015 20:19 GMT+7

Chưa xác nhận thông tin máy bay rơi ở biển Trường Sa

VIỄN SỰ - DUY THANH - LÊ NAM
VIỄN SỰ - DUY THANH - LÊ NAM

TTO - Cục trưởng cục hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết Cục đã rà soát toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do VN quản lý, đến 21g05 tối 31-3 vẫn chưa nhận được báo cáo nào về máy bay rơi.

21g05 tối 31-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, cục trưởng cục hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết có biết thông tin này nhưng không thể xác nhận có máy bay rơi hay không.

Ông Thanh cho biết ngay sau khi có tin báo Cục đã cho kiểm tra trong toàn hệ thống  hoạt động điều hành bay tuy nhiên không có gì bất thường. Ông Thanh cho biết Cục đã cho rà soát toàn bộ hoạt động trong toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do VN quản lý, đến thời điểm 21g05 vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tín hiệu của máy bay rơi.

21g15, ông Thanh cho biết thêm các FIR lân cận FIR HCM cũng có hỏi thông tin qua lại nhưng có thể khẳng định là đến giờ phút này không hề có gì bất thường xảy ra trong khu vực FIR HCM do VN quản lý.


Tàu vỏ thép ngư dân từ vùng biển Trường Sa trở về cảng Sa Cần, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi - Ảnh: Võ Minh

* 20g15 tối 31-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ nhưng chưa xác tín được thông tin máy bay rơi tại Trường Sa”.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết từ tối 30 - 3 đến nay, không quân Việt Nam đã theo dõi chặt chẽ tin báo của ngư dân Khánh Hòa cho biết có thấy một máy bay rơi tại Trường Sa nhưng không phát hiện manh mối nào.

Trước thông tin trên một tờ báo điện tử cho biết đã xác định vị trí máy bay rơi cách đảo Đá Lớn (Trường Sa) 20 hải lý, trung tướng Võ Văn Tuấn nói đây là thông tin chưa có căn cứ.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cũng khẳng định, không quân Việt Nam đã sẵn sàng và trong trường hợp phát hiện được bất kỳ manh mối nào về thông tin máy bay rơi ở Trường Sa sẽ ngay lập tực triển khai lực lượng tìm kiếm.

Trước đó, một nguồn tin cho biết 6 tàu cá của ngư dân Bình Định và Khánh Hòa khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa đã nhìn thấy một máy bay rơi xuống biển trong đêm 30-3.

Thông tin này ngay lập tức được báo về cho Cảnh sát biển và các lực lượng liên quan để chủ động theo dõi và tìm kiếm.

* Trước đó, khoảng 10g sáng 31-3, Đài thông tin duyên hải Nha Trang nhận được tin báo từ tàu đánh cá xa bờ KH 92818 TS do ông Võ Cường (43 tuổi, ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) báo thấy một máy bay rơi xuống biển Trường Sa lúc 21g30 tối 30-3.

Lúc phát hiện ra vụ việc, tàu của ông Cường đang đánh bắt ở vùng biển có tọa độ 10041’ vĩ Bắc, 113032’ kinh Đông, thuộc vùng biển Trường Sa. 

Do đêm tối nên ông Cường và sáu thuyền viên khác trên tàu không rõ đó là loại máy bay gì, của nước nào.

Sau khi nhận được thông tin nêu trên, Đài thông tin duyên hải Nha Trang đã báo cho các cơ quan chức năng để xác minh.

 

 

 

 

 

VIỄN SỰ - DUY THANH - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên