29/03/2015 14:40 GMT+7

Đưa vào sử dụng công trình cầu vượt Ngã Ba Huế

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sáng 29-3, UBND TP Đà Nẵng và Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế. 

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Sau khi đưa vào sử dụng Công trình nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế, xe cộ có thể đi 3 tuyến chính là đường Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng và Trường Chinh- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Nút giao thông ngã ba Huế được thiết kế dựa trên ý tưởng kiến trúc tổng thể gồm trụ tháp hình parabol và vòng xuyến tròn bao quanh, hình dáng cách điệu cho biểu tượng Linga và Yoni của thần Silva - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Công trình nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế nối ba quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ được thi công liên tục trong vòng 18 tháng.

Nút giao thông được tổ chức theo ba tầng gồm: tầng mặt đất cho các nhánh rẽ với đường bộ không giao với đường sắt, cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao với các nhánh rẽ, cầu vượt tầng 2 cho các hướng ưu tiên từ Huế về trung tâm thành phố và ngược lại.

Công trình được đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, sau khi đưa vào sử dụng, xe cộ có thể đi 3 tuyến chính là đường Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng và Trường Chinh.

Riêng nhánh thứ 4 đi hướng Tây Bắc sẽ được hoàn thiện vào cuối tháng 4-2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đánh giá cao khả năng chủ động của thành phố Đà Nẵng trong việc xã hội hóa, huy động các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Đánh giá về ý nghĩa công trình, bộ trưởng Thăng cho rằng: “Đây không những là công trình đóng góp cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng mà còn là một phần quan trọng trong dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 1, để cuối năm nay sẽ phân chia toàn tuyến từ Hà Nội đến Cần Thơ”.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên