23/03/2015 19:19 GMT+7

Người nghiện ma túy tại TP.HCM phải đăng ký cai nghiện trước 30-4-2015

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Đây là mục tiêu TP.HCM đặt ra nhằm đẩy mạnh cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn TP theo quyết định ban hành ngày 20-3 của UBND TP.

Tại cuộc họp triển khai kế hoạch của Sở LĐ-TB&XH TP sáng 23-3, ông Trần Trung Dũng - giám đốc Sở  LĐ-TB&XH - cho biết mặc dù TP đã thực hiện công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng từ năm 2012 đến nay nhưng kết quả rất hạn chế do chưa làm tốt công tác thống kê, người nghiện và gia đình không tự nguyện khai báo, cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu.

Hiện TP.HCM có khoảng gần 10.000 người nghiện có hồ sơ quản lý tại địa phương. Các quận, huyện phải khẩn trương lập phương án cụ thể để đến trước ngày 30-4-2015, cơ bản số người nghiện có hồ sơ quản lý chưa đăng ký hình thức cai nghiện đều đăng ký và tham gia chương trình cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng.

Dịp này, sở cũng ban hành quy trình hướng dẫn thực hiện công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng.

Theo đó, người nghiện hoặc thân nhân tự giác đăng ký cai nghiện tại gia đình và cộng đồng hoặc trưởng công an xã, phường đề nghị áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng nếu người nghiện không tự giác. Sau 6 tháng nếu người nghiện cai nghiện không có kết quả, cộng đồng sẽ lập hồ sơ đề nghị tòa án ra quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Các quận, huyện có thể liên hệ với 9 cơ sở trong đó có 5 cơ sở công lập và 4 cơ sở tư nhân để thực hiện công tác điều trị, cắt cơn, giải độc cho người nghiện cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Đồng thời xem xét các trường hợp hộ nghèo, diện chính sách, người nghiện khó khăn để đề xuất hỗ trợ.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên