19/03/2015 17:09 GMT+7

Nhân viên bệnh viện nói chuyện tiền nong, mạng xã hội xôn xao

L.ANH
L.ANH

TTO - Ông Bùi Công Toàn, PGĐ Bệnh viện K đã nhắc nhở nhân viên bệnh viện "không bao giờ được nói chuyện tiền nong khi giao tiếp khiến bệnh nhân/người nhà hiểu nhầm".

Trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền một video clip dài gần 4 phút trên 1.000 lượt chia sẻ, mô tả sự bức xúc của một người nhà bệnh nhân tại Khoa Nội soi, Bệnh viện K Trung ương vì “nhân viên y tế đòi đưa 200.000đ sẽ trả kết quả nhanh, nếu không phải đợi 10 ngày”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 19-3, ông Bùi Công Toàn, PGĐ Bệnh viện K cho rằng sự việc trong clip đúng là diễn ra tại Bệnh viện K, vào trưa ngày 18-3.

Theo ông Toàn, đây là một chuyện “hiểu nhầm” do cán bộ y tế đã giao tiếp chưa chuẩn mực với người nhà bệnh nhân, nói với người nhà bệnh nhân “muốn nhanh thì ra ngoài làm mất 200.000đ, còn ở đây thì phải đợi”.

Ông Toàn cũng cho biết nhân viên Khoa nội soi hẹn lịch trả kết quả cho người nhà bệnh nhân đúng vào thứ 7, là ngày nghỉ không trả kết quả được nên cũng khiến bệnh nhân bức xúc.

“Chúng tôi đã rút kinh nghiệm với nhân viên, phải giải thích chuẩn mực cho bệnh nhân/người nhà hiểu, không bao giờ được nói chuyện tiền nong khi giao tiếp khiến họ hiểu nhầm. Việc bệnh nhân kêu ca phải đợi 10 ngày cũng là do hiểu chưa đúng, ở bệnh viện chúng tôi thì nhận kết quả nội soi sau bốn ngày”- ông Toàn cho biết.

Bệnh viện K là một trong những bệnh viện quá tải nặng, dù cơ sở 3 của bệnh viện mới đi vào hoạt động cũng đã gỡ khó ít nhiều.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên