17/03/2015 21:53 GMT+7

Nhóm tự xưng “dư luận viên” không phải Công an, Tuyên giáo

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định nhóm người tự xưng là “dư luận viên” ngăn cản người dân đặt hoa hôm 14-3 là lực lượng tự phát.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP khẳng định, những người tự xưng là “dư luận viên” là lực lượng tự phát, không phải lực lượng của công an TP, không phải là lực lượng của Ban tuyên giáo Thành ủy

Chiều 17-3, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định nhóm người như báo chí hỏi tự xưng là “dư luận viên” ngăn cản một số người dân yêu nước đến đặt hoa tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) hôm 14-3 là lực lượng tự phát.

Ông Chung cho biết, hôm 14-3 ông có mặt trực tiếp và chỉ đạo tuyên truyền khi một số người tới tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh đặt hoa.

"Đúng là Công an Hà Nội được giao nhiệm vụ đảm bảo công tác an ninh trật tự ở Thủ đô. Chúng tôi luôn luôn tôn trọng tất cả các hành vi, hoạt động của tất cả người dân thể hiện lòng yêu nước đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Như nhà báo có hỏi về lực lượng ngăn cản, đó là lực lượng tự phát, không phải là lực lượng của công an TP, không phải là lực lượng của Ban tuyên giáo Thành ủy. Hôm đó tôi trực tiếp chỉ đạo và tuyên truyền vận động mọi người giải tán. Về lực lượng ngăn cản như nhà báo nêu, Công an TP đang tiếp tục xác minh, trong thời gian tới, khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin" - ông Chung nói.

Cũng tại buổi giao ban, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, về nhóm người tự xưng là “dư luận viên” khi các nhà báo hỏi ông mới biết.

“Trước đây thì đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có nói về việc Thành phố có đội ngũ cộng tác viên dư luận. Đây là đội ngũ đại diện cho các tầng lớp của Thủ đô cộng tác với Ban Tuyên giáo về dư luận, tức là lực lượng này nắm bắt thông tin dư luận đang quan tâm và chuyển thông tin đó cho Ban Tuyên giáo để tổng hợp những vấn đề dư luận đang quan tâm. Tuy nhiên, đội ngũ cộng tác dư luận viên này không xuống đường bao giờ” - ông Long nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên