16/03/2015 16:36 GMT+7

Lời kể nhói lòng của bà ngoại bé trai bị diều cuốn

HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI
HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI

TTO - Những người trong gia đình và hàng xóm bàng hoàng trước sự ra đi bất ngờ của bé Đạt. Họ nhìn thấy nhưng không thể cứu kịp, bé rơi xuống tử vong trước sự sững sờ của mọi người.

Di ảnh bé Văn Minh Đạt - Ảnh: Ngọc Khải
Di ảnh bé Văn Minh Đạt - Ảnh: Ngọc Khải

“Tôi cố chạy theo nhưng không kịp…”

Trưa 16-3, tại nhà số 46/1A ấp Xuân Thới Đông 2 (xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM), bà con lối xóm đã có mặt để chia sẻ, an ủi sự mất mát bất ngờ của gia đình bé Đạt.

Đứng trước di ảnh bé, bà Hà Thị Mai (57 tuổi, ngoại bé Đạt) nhớ lại cảnh cháu mình bay lên rồi rơi xuống đất, bà vẫn chưa hết bàng hoàng. Mỗi lần nhắc lại, bà lại khóc khi một con diều có thể cuốn đứa cháu đang ngồi bên cạnh mình cách đó vài giây. Bà nghẹn ngào gọi bé Đạt: “Chôm chôm ơi, chôm chôm ơi...”.

Bà Mai kể trước giờ sinh bé Đạt, chị Văn Thị Thanh Thúy (27 tuổi, mẹ bé) ăn đến 2kg chôm chôm nên người trong gia đình gọi bé Đạt với cái tên ngộ nghĩnh là Chôm Chôm.

Trong những ngày bán nước tại đồng diều, bé Đạt ra chơi  lần thứ 3 thì gặp nạn. Chiều hôm xảy ra vụ việc, bé xin bà ngoại nói với mẹ cho đi theo phụ bán nước. “Nó ngoan lắm, mẹ không cho đi nhưng nó cứ xin tui nói mẹ cho đi theo phụ. Mẹ thấy thương nên cho đi theo, nào ngờ xảy ra sự việc”, bà nghẹn lời.

Bà Mai kể khoảng 9 ngày nay, bà cùng hai con gái (chị Thúy - mẹ bé Đạt và chị Thủy - chị ruột chị Thúy) dọn nước giải khát ra bán cho những người thả diều.

Từ nhỏ đến giờ, bà Mai chưa bao giờ thấy con diều to cỡ vậy. Trước khi con diều cuốn bé Đạt lên không trung thì nó đã bay lên rớt xuống nhiều lần. Lần này, nó rơi xuống ngay chỗ bà và bé Đạt đang ngồi, làm rơi những chai nước đang để trên ghế.

"Lúc đó, Đạt ngồi cách tui chỉ 1m. Khi con diều sà xuống làm rơi những chai nước, tui lui cui lượm, khi quay lại thì thấy diều đã cuốn Đạt bay lên cao. Tui và mẹ nó vừa chạy vừa la mọi người cứu nhưng không kịp. Nó nhanh lắm, chỉ trong tích tắc thằng nhỏ đã rơi xuống đất rồi”, bà Mai quẹt nước mắt kể.

Lúc con diều cuốn bé Đạt lên, bà Mai và mẹ bé chạy theo nhưng nó đã bay xa khoảng 50m và bay cao lên 20m. Khi Đạt rơi xuống, bà Mai phải còn 10m nữa mới tới kịp, đành bất lực nhìn cháu rơi tự do. Mẹ bé Đạt đang mang bầu 7 tháng đuổi theo nhưng bị té. Chị lồm cồm bò dậy, chạy đến ôm, áp má vào ngực con nhưng thời điểm đó bé Đạt đã ngưng thở. Bé được mọi người hô hấp nhân tạo rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cách đó vài trăm mét nhưng không cứu được.

Chị Thúy kể Đạt là con trai đầu và chị đang mang thai đứa thứ hai khoảng 7 tháng. Thỉnh thoảng Đạt mới xin mẹ ra đồng diều “Nó nói với tôi, chừng nào mẹ làm có tiền mẹ mua cho con con diều nha, không ngờ...".

Khi bé bị nhấc bổng lên thì chị Thúy cùng mẹ đuổi theo: “Tôi đuổi theo nhưng không đuổi kịp gió được”.

Trước tết, chị Thúy đi làm thuê ở một cửa hàng bán quần áo ở Q.Tân Bình. Thời gian gần đây, do có thai và cảm thấy trong người mệt mỏi nên nghỉ ở nhà. Thấy rảnh rỗi, chị Thúy cùng mẹ mua nước uống ra đồng diều bán cho những người thả diều kiếm lời.

Chị Văn Thị Thanh Thúy - mẹ bé Đạt  khóc nức nở khi nhắc lại câu chuyện con mình bị diều cuốn - Ảnh: Hải Hiếu
Chị Thúy khóc nức nở khi nhắc lại câu chuyện con mình bị diều cuốn - Ảnh: Hải Hiếu

Vay tiền lo viện phí

Cả gia đình bà Mai, chị Thúy 18 người ở chung trong một căn nhà khoảng 30m2. Ban ngày, mọi người đi làm hết thì nhà còn rộng, ban đêm thì chật kín, không có chỗ đi. Thời điểm đưa bé Đạt vào bệnh viên, bà Mai phải chạy vay tiền lo viện phí vì cả ba mẹ con có mấy trăm ngàn làm vốn mua nước để bán.

Chị Thúy cho biết tối 15-3, một người trong Câu lạc bộ diều Sài Gòn đã đến chia sẻ sự mất mát của gia đình, thành viên này đưa cho chị 10 triệu đồng hỗ trợ an táng bé Đạt.

Ba của Đạt đang làm thuê ở rẫy cà phê tận Đắk Lắk kiếm tiền nuôi vợ con và chuẩn bị cho đứa trẻ sắp chào đời. Đến 16g chiều nay (16-3), anh mới về tới đề lo hậu sự cho con. Dự kiến thi thể bé sẽ được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân).

Diều bay lên, không đưa xuống ngay được

Thời điểm xảy ra vụ việc, những người điều khiển con diều đang nắm những sợi dây cách đó mấy chục mét. Những người điều khiển cho biết, diều này khi bay lên thì không thể đưa xuống liền được.

“Chúng tôi sững sờ khi con diều bay lên cuốn theo bé Đạt nhưng không thể nào đưa xuống liền được, lúc đó diều đã bay lên cao, gió đang lớn. Con diều này bay lên rất khó nhưng khi bay lên thì cũng không đưa xuống liền được, nhất là lúc đó gió đang mạnh”, anh Hà - một thành viên trong câu lạc bộ diều Sài Gòn nói.

“Lúc đó cháu tôi bị diều kéo lên, tôi chạy quýnh quáng theo đón cháu rớt xuống nhưng không kịp”, bà Hà Thị Mai xúc động kể lại - Ảnh: Ngọc Khải
“Lúc đó cháu tôi bị diều kéo lên, tôi chạy quýnh quáng theo đón cháu rớt xuống nhưng không kịp” - bà Mai khóc nghẹn kể lại - Ảnh: Ngọc Khải
Cánh đồng diều ở thời điểm xảy ra tai nạn tập trung nhiều người - Ảnh: Hải Hiếu
Cánh đồng diều ở thời điểm xảy ra tai nạn tập trung nhiều người - Ảnh: Hải Hiếu
Con diều cuốn bé trai được một người dân chụp lại lúc đưa xuống - Ảnh: N.V.H
Con diều cuốn bé trai được một người dân chụp lại lúc đưa xuống - Ảnh: N.V.H
HẢI HIẾU - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên