05/03/2015 14:39 GMT+7

3 học sinh tiểu học chết đuối trong hồ tưới cà phê

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Được nghỉ học, chiều 4-3 ba cháu nhỏ (đang học lớp 2 và 3) đèo xe đạp rủ nhau đến hồ nước trong làng chơi. Đến tối, mọi người đã vớt được xác các cháu từ dưới hồ này.

Người thân đau đớn bên hai thi thể của cháu Khưn và Phơn.
Di ảnh hai học sinh Ksor Phơn và Ksor Khưn - Ảnh: B.D.

Sáng 5-3, người dân xã Ia Der (huyện Ia Grai, Gia Lai) và các thầy cô giáo Trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ia Der) đã tập trung tại làng Blang 1, xã Ia Der để chia buồn, tổ chức tang lễ cho ba cháu nhỏ đã chết đuối thương tâm vào chiều 4-3.

Các cháu gặp nạn gồm: Puih Lực, Ksor Phơn và Ksor Khưn (là anh em họ) - đều là học sinh lớp 2 và lớp 3 Trường Lý Tự Trọng.

Ban giám hiệu Trường Lý Tự Trọng bàng hoàng cho biết sáng nay 5-3, khi giáo viên đến trường thì nhận được tin từ gia đình ba học sinh cho biết cả Lực, Phơn và Khưn đều đã chết. Các thầy cô giáo đã tập trung về các gia đình chia buồn, hỗ trợ mai táng.

Ngồi bần thần giữa hai chiếc quan tài của con trai và cháu ruột được đặt trước sân nhà, ông Puih Phu - cha ruột của cháu Ksor Phơn - cho biết chiều 4-3, hai vợ chồng ông đi dựng nhà ở nơi khác, Phơn được nghỉ học nên ở nhà chơi với bạn.

Đến khoảng 19g khi vợ chồng ông về thì gọi Phơn không thấy. Cả nhà hốt hoảng đi tìm thì được người làng khẩn cấp chạy đến báo rằng Phơn đã chết đuối dưới hồ nước tưới cà phê cách nhà khoảng 1km cùng hai đứa trẻ khác.

“Khi tôi đến nơi thì thấy con đã được vớt lên bờ, người tím tái, không còn thở nữa. Trên bờ còn đôi dép, xe đạp và quần áo của cháu", ông Phu đau đớn kể lại.

"Tôi được ba cháu, Phơn là con đầu. Từ lúc cháu mất đến nay tôi không thể suy nghĩ được gì, cứ nghĩ con còn đi chơi quanh quẩn đâu đây”, ông Phu đau buồn nói.

Còn mẹ của Phơn ngồi bên thi thể con khóc lịm, thỉnh thoảng lại được người làng dìu dậy.

Ông Rơ Chăm Khui - cha của Ksor Khưn - cũng buồn bã cho biết thường thì buổi chiều các cháu được nghỉ học nên hay chạy quanh làng đi chơi. Khưn cùng Phơn và Lực (là bạn cùng trường, nhà cùng làng Blang 1) rủ nhau ra hồ nước của nhà một người dân trong làng chơi.

Theo ông Rơ Chăm Khui, có lẽ bị sẩy chân nên cả ba cùng chết đuối.

Đến chập tối không thấy con về ông đi kiếm. Người làng cũng tổ chức đi tìm nhóm trẻ thì phát hiện xe đạp, quần áo của các cháu bỏ trên bờ hồ. Lặn xuống hồ thì thấy thi thể ba đứa trẻ.

Ngôi nhà của gia đình ông Phu, ông Rơ Chăm Khui đã chật kín người vào ra. Người làng gùi rau, góp gạo, tiền… tập trung đến lo lễ tang theo phong tục người địa phương cho hai cháu Phơn và cả Ksor Khưn (hai gia đình ở cùng nhà).

Sau khi xảy ra vụ chết đuối thương tâm, đến sáng 5-3 khu vực các hồ nước nơi ba cháu nhỏ tử vong vẫn chưa được rào chắn lại.

Các hồ này có độ sâu từ mặt xuống đáy 3-5m, mực nước dưới hồ khoảng 1m. Người dân xung quanh cho biết các hồ này được người dân múc lên lấy nước tưới cà phê. Dù hồ sâu, nằm trong khu vực dân cư nhưng từ trước đến nay người dân không che chắn.

Hồ nước tưới cà phê nơi xảy ra vụ chết đuối thương tâm - Ảnh: B.D.
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên