21/02/2015 16:05 GMT+7

Mùng 3 tết, du khách tràn ngập bãi biển Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 21-2, tức mùng 3 tết Ất Mùi, trong thời  tiết khá nắng nóng, nhiều du khách đã đổ về biển Vũng Tàu. Nếu mùng 2 tết, chỉ có 20.000 du khách đến thành phố này thì hôm nay, ngày mùng 3 còn số này tăng gấp ba.

Theo quan sát của PV TT, từ sáng đến trưa mùng 3 tết, các con đường khu vực biển Bãi Sau, các bãi tắm có khá đông du khách.

Khá đông du khách đã đến Bãi Sau, TP Vũng Tàu tắm biển vào ngày mùng 3 Tết Ất Mùi - Ảnh: Đông Hà

Nhiều du khách, người dân chọn Công viên Bãi Trước có nhiều bóng cây mát để nghỉ ngơi và “bày bàn tiệc” -  Ảnh: Đông Hà

Chủ của một số khách sạn, khu du lịch, resort ở Bãi Sau cho biết, trong ngày mùng 1 và mùng 2, công suất phòng đạt khoảng trên dưới 50% nhưng trong ngày mùng 3 và mùng 4, khách đã đặt kín phòng. Ngoài ra có số điểm du lịch như Tượng Chúa Ki tô, Công viên Bãi Trước cũng có khá đông người đến tham quan, chơi nghỉ.

Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, nếu trong ngày mùng 2 tết, chỉ có 20.000 du khách đến thành phố này thì trong ngày mùng 3 Tết còn số này là 60.000. Và chưa xảy ra trường hợp nào về tai nạn của du khách khi tắm biển. Nguyên nhân khách đông trong ngày mùng 3 là bởi đây là ngày du khách đi nghỉ ngơi, sau khi đã chúc tết người thân. Ngoài ra, nhiều người muốn nghỉ ngơi trước khi trở lại làm việc vào ngày mùng 6.

Khi du khách đến đông, ngay lập tức giá phòng nghỉ được đẩy cao gấp hai, ba lần so với ngày thường. Nếu như giáp tết và ngày mùng 1, mùng 2, giá bình quân của các phòng ở các nhà nghỉ bình chỉ từ 150.000 đến 300.000 đồng thì nay được đẩy lên từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Các chủ nhà nghỉ cho biết, trong dịp nghỉ tết năm nay, chỉ có hai ngày là mùng 3 và mùng 4 là đông khách.

Để phục vụ du khách trong dịp tết, chính quyền thành phố Vũng Tàu đã trang trí, tô điểm cho đường phố, quảng trường khá đẹp mắt với cờ, hoa nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, TP Vũng Tàu đã cử đoàn kiểm tra liên ngành túc trực 24/24, điện thoại đường dây nóng. Theo đoàn kiểm tra liên ngành, đến chiều mùng 3 tết, đoàn chưa nhận được phản ánh nào của du khách về tình trạng bị ép, gài bẫy, lấy giá cao.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên