14/02/2015 15:24 GMT+7

“Anh Nguyễn Bá Thanh làm nội chính rất bản lĩnh”

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Ông Trần Đại Hưng, nguyên phó trưởng Ban thường trực Ban Nội chính Trung ương, chia sẻ như trên trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ sau khi nhận được tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời.

Ông Trần Đại Hưng, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban Nội chính Trung ương - Ảnh: Lâm Hoài

Ông Trần Đại Hưng nói: “Nội chính nói chung và phòng, chống tham nhũng nói riêng là lĩnh vực rất khó, nhạy cảm. Từ khi tái lập Ban Nội chính trung ương thì đã lấp được “khoảng trống” trước đây trong việc cần thiết phải có một cơ quan tham mưu của Trung ương mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương và các chính sách lớn thuộc lĩnh vực này. Cá nhân tôi hoạt động trong ngành nội chính lâu năm, khách quan thấy rằng việc tái lập nêu trên đã góp phần tạo ra chuyển động tích cực, trong đó có dấu ấn của Trưởng ban”.

Theo ông Hưng, mới đây Ban Nội chính Trung ương tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí qua các thời kỳ, qua trò chuyện thì ý kiến của nhiều cán bộ đương nhiệm cũng như về hưu đều có chung đánh giá về vai trò của ông Nguyễn Bá Thanh.

“Dù mới ra Hà Nội nhận nhiệm vụ, anh Nguyễn Bá Thanh vào cuộc nhanh, kiên quyết, năng nổ, nhiệt tình xốc vác, có bản lĩnh. Bước đầu triển khai công việc có chiều hướng tốt” - ông Hưng nhận xét.

Ông Hưng cho rằng ngay sau khi Bộ Chính trị có quyết định về việc thành lập và chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, Ban Nội chính Trung ương đã khẩn trương triển khai những công việc cần thiết để sớm ổn định tổ chức và hoạt động.

Tiếp đó, Ban đã tích cực thực hiện nhiệm vụ Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Đơn cử như giúp Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo việc xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Đây là công sức của tập thể, của nhiều cấp, nhiều ngành, về phần mình ông Nguyễn Bá Thanh đã thể hiện được trách nhiệm của người đứng đầu.

Ông Hưng nhấn mạnh có nhiều ý kiến đánh giá cao Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và Cơ quan thường trực là Ban Nội chính Trung ương trong thời gian qua đã chọn lĩnh vực ngân hàng làm một trong những trọng tâm công tác. Cụ thể là rà soát, nắm tình hình để chấn chỉnh hoạt động tín dụng, xử lý nợ xấu nhằm phòng ngừa và hạn chế phát sinh tiêu cực, tham nhũng tại một số Ngân hàng thương mại Nhà nước và Ngân hàng thương mại cổ phần.

Ông Hưng cho rằng công tác phòng, chống tham nhũng còn phải làm nhiều hơn nữa, mạnh hơn nữa mới có thể đáp ứng được sự chờ đợi, kỳ vọng của người dân.

Tuy nhiên, bước đầu những “đường nét” công việc mà tập thể Ban Nội chính Trung ương và Trưởng Ban Nguyễn Bá Thanh đã tạo lập là cơ sở quan trọng cho lĩnh vực này đạt được những kết quả mới trong thời gian tới.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên