30/01/2015 11:03 GMT+7

Đau buồn tiễn đưa bốn quân nhân hi sinh

YẾN TRINH
YẾN TRINH

TTO - Sáng 30-1, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không - không quân, sư đoàn không quân 370 cùng gia đình tổ chức lễ viếng 4 quân nhân hi sinh trong vụ rơi trực thăng quân sự.

Bí thư thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thắp nhang viếng các chiến sĩ hi sinh - Ảnh: Thuận Thắng

Lễ viếng tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, P.3, Q.Gò Vấp), bắt đầu từ 7g30 đến 10g30. Lễ truy điệu lúc 10g30 cùng ngày và lễ đưa tang, an táng, hỏa táng lúc 11g tại nghĩa trang Củ Chi và Bình Hưng Hòa.

Riêng trung tá Lê Hồng Quân sẽ được đưa về quê nhà Nghệ An.

7g30, bắt đầu lễ viếng, thiếu tướng Phạm Thanh Liêm, chủ nhiệm chính trị quân chủng Phòng không - không quân phát biểu: “Các chiến sĩ trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay chiến đấu đã không may hi sinh lúc 7g23 ngày 28-1 tại nông trường ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Quân chủng tổ chức lễ tang theo nghi lễ quân đội”. Thiếu tướng Liêm cũng bày tỏ sự đau xót trước mất mát này của quân chủng.

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn Bộ quốc phòng viếng các chiến sĩ. 

Thành ủy, UBND TP.HCM, Mật trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM…cùng các ban ngành đoàn thể đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình các chiến sĩ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã gửi vòng hoa đến viếng và chia buồn.

Thân nhân các chiến sĩ khóc thương người thân - Ảnh: Thuận Thắng 

Trước đó, anh em đồng đội thuộc Sư đoàn 370 đã được phân công nhiệm vụ chuẩn bị cho lễ viếng. Trung úy Ngô Quang Hưởng, phụ trách truyền thông của sư đoàn nói: “Tôi và thượng tá Đỗ Văn Chính là đồng đội từ năm 1982, khi chúng tôi cùng nhập ngũ. Bao nhiêu năm gắn bó nghĩa tình nên khi tổ chức tang lễ, mình phải nén lại nỗi đau mất mát để lo cho đồng đội chu toàn”.

Từ sáng sớm, bạn bè thân hữu của các chiến sĩ đã có mặt tại nhà tang lễ. 

Khi lễ viếng vừa bắt đầu, đứng lẫn trong hàng ghế dành cho người thân, đại úy Trần Văn Chung lặng lẽ lau nước mắt. Anh là cháu ruột của đại tá Trần Văn Đức, công tác tại sư đoàn từ năm 1998 đến nay. 

Nơi hàng ghế đầu, thượng tá Nguyễn Hữu Dũng - cha của thượng úy Nguyễn Việt Cường - ngồi thẫn thờ nhìn di ảnh con. Cạnh bên, bà Nguyễn Thị Vân, vợ ông, ngồi lặng lẽ sau khi đã khóc quá nhiều.

Chị Đinh Thị Hiền, vợ trung tá Lê Hồng Quân, quá đau đớn và mỏi mệt.

Để ghi nhớ công lao của các chiến sĩ hi sinh, Thường vụ Đảng ủy - Bộ tư lệnh Quân chủng phòng không - không quân đã đề nghị và được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chấp nhận truy thăng một cấp quân hàm cho ba sĩ quan và chuyển nhóm lương vượt khung cho một quân nhân chuyên nghiệp.

Lãnh đạo TP.HCM viếng các chiến sĩ hi sinh - Ảnh: Thuận Thắng
Đoàn Bộ quốc phòng viếng các chiến sĩ hi sinh - Ảnh: Thuận Thắng
Thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Thứ trưởng Bộ quốc phòng thăm hỏi thân nhân các chiến sĩ  - Ảnh: Thuận Thắng
 Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam viết sổ tang tưởng niệm các chiến sĩ - Ảnh: Thuận Thắng

Chào từ biệt đồng đội lần cuối - Ảnh: Thuận Thắng

Lời tiễn đưa của  trung tướng Võ Văn Tuấn trong sổ tang  - Ảnh: Thuận Thắng
Chào từ biệt đồng đội - Ảnh: Thuận Thắng
Hàng dài đồng đội tiễn đưa các chiến sĩ - Ảnh: Thuận Thắng
Thân nhân các chiến sĩ khóc thương người thân - Ảnh: Thuận Thắng 

 

YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên