29/01/2015 02:25 GMT+7

Yêu cầu thanh tra nhiều hoạt động của công ty FOSCO

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện dự án Trung tâm giao dịch thương mại quốc tế FOSCO (64 Phó Đức Chính); việc cho thuê biệt thự, cao ốc, văn phòng của Công ty.

Bên trong công trình dự án 64 ngưng thi công vì mắc nhiều sai phạm - Ảnh: Quang Định
Bên trong công trình dự án 64 ngưng thi công vì mắc nhiều sai phạm - Ảnh: Quang Định

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có văn bản thống nhất với kết luận của Sở Nội vụ TP trước đó trong việc thanh tra công vụ đối với công ty TNHH một thành viên Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO).

Vụ việc này cũng đã được xem xét tại một phiên họp của tập thể thường trực UBND TP trước khi ông Quân có văn bản kết luận.  

Tại kết luận, UBND TP tiếp tục giao Thanh tra TP tổ chức thanh tra toàn diện dự án Trung tâm giao dịch thương mại quốc tế FOSCO (64 Phó Đức Chính Q.1); việc cho thuê nhà biệt thự, cao ốc, văn phòng của Công ty FOSCO.

Cũng tại kết luận này, Sở Xây dựng TP được giao kiểm tra, hướng dẫn chủ đầu tư và các đơn vị liên quan thực hiện xử lý việc thi công xây dựng công trình tại 64 Phó Đức Chính đã có cột chịu lực bị sai vị trí cốt thép, đảm bảo đúng quy định pháp luật và an toàn tuyệt đối cho công trình.

Chủ tịch UBND TP đã phân công Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm trực tiếp xem xét, chỉ đạo việc bố trí lại cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của Công ty FOSCO, nhằm sớm ổn định tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo TP được giao trách nhiệm kiểm tra toàn diện đối với hoạt động của trường mầm non quốc tế FOSCO và Trường tiểu học Quốc tế FOSCO.

Trước đó, Sở Nội vụ TP đã có kết luận thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và thực hiện qui chế làm việc của công ty FOSCO.

Sở đã kiến nghị cấp thẩm quyền của TP bố trí lại và thay đổi cán bộ lãnh đạo, quản lí chủ chốt của công ty FOSCO nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả điều hành của công ty.

Qua thanh tra của Sở Nội vụ TP đã nhận định nội bộ ban tổng giám đốc công ty FOSCO có dấu hiệu mất đoàn kết, thể hiện  dấu hiệu bất đồng sâu sắc trong quan điểm, phương pháp điều hành, chỉ đạo hoạt động giữa Tổng giám đốc và các phó tổng giám đốc.

Điều này dẫn đến công tác tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trì trệ, kém hiệu quả. Hầu hết các dự án đề ra trong phương hướng kinh doanh của công ty đều chậm tiến độ, làm giảm hiệu quả đầu tư, gây thiệt hại tài chính, ảnh hưởng đến kế hoạch doanh thu…

Kết luận của Sở Nội vụ TP cũng nêu rõ phương pháp quản lí, điều hành của Tổng giám đốc công ty FOSCO có biểu hiện độc đoán, không phát huy được vai trò tham mưu, giúp việc của các Phó tổng giám đốc và các phòng ban của công ty.

Trong khi đó, đối với dịch vụ cho thuê nhà (nguồn thu chính, chiếm 41% tổng doanh thu), cũng qua thanh tra cho thấy việc xác định giá cho thuê nhà chưa đảm bảo khách quan.

Việc cho thuê nhà biệt thự được Sở Nội vụ TP kết luận là không nên chỉ căn cứ vào nội dung đề xuất của Xí nghiệp kinh doanh nhà, Tổng giám đốc và xí nghiệp này đàm phán với khách thuê, ký kết hợp đồng trực tiếp, cần phải có tổ thẩm định thuộc công ty.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên