28/01/2015 15:45 GMT+7

Xe cấp cứu bỏ mặc thai phụ: Đình chỉ một tháng kíp trực

Đ.BÌNH -TIẾN THẮNG
Đ.BÌNH -TIẾN THẮNG

TTO - Chiều 28-1, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng Bùi Huy Sơn cho biết vừa có quyết định chính thức tạm đình chỉ một tháng đối với cả kíp trực cấp cứu.

Sự việc liên quan đến việc cấp cứu trong vụ tai nạn ngày 26-1 khiến một phụ nữ đang mang thai tháng thứ 7 tử vong.

Theo bác sĩ Sơn, cả kíp trực cấp cứu ngày 26-1 gồm y sĩ Nguyễn Thị Hài (sinh năm 1991, kíp trưởng) cùng y tá Vũ Thị Phương và lái xe là Đỗ Văn Dũng đều bị tạm đình chỉ một tháng kể từ ngày 28-1 đế giải trình và phục vụ điều tra.

Sau khi có giải trình, kết luận, Trung tâm cấp cứu 115 sẽ tổ chức họp hội đồng thi đua khen thưởng để đánh giá mức độ, đưa ra hình thức kỷ luật.

Trung tâm sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đúng người, đúng mức độ để răn đe và rút kinh nghiệm cho toàn cơ quan. Tiếp đó, tùy mức độ sai phạm, trung tâm sẽ có đề xuất lên Giám đốc Sở Y tế quyết định.

Cũng theo bác sĩ Sơn, sáng 28-1, phía công an huyện An Dương cũng đã làm việc, trao đổi với lãnh đạo trung tâm về vụ việc.

Theo phía cơ quan công an cho trung tâm biết thai phụ đã bị bánh sau của xe khách đè lên ngang bụng, làm vỡ ổ bụng. Khi lực lượng cứu hộ muốn đưa thai phụ ra khỏi gầm xe thì lái xe đã phải lùi xe lại để đưa nạn nhân ra.

Đ.BÌNH -TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên