26/01/2015 15:30 GMT+7

Nhiều nơi tại TP.HCM vẫn bị cúp nước kéo dài

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Đến rạng sáng 26-1 nhiều hộ dân trên địa bàn TP.HCM vẫn còn bị cúp nước sau vụ nhà máy nước Thủ Đức ngưng hoạt động để bảo trì và đấu nối tuyến ống cấp nước 2400mm.

Người dân mỏi mòn chờ nước (ảnh minh họa) - Ảnh: Quang Khải
Người dân mỏi mòn chờ nước (ảnh minh họa) - Ảnh: Quang Khải

Theo phản ánh của anh Hùng (nhà trên đường Hồ Bá Kiện, Q.10), mãi đến sau 20g đêm ngày 25-1 nhà anh mới có nước trở lại.

Do thời gian cúp nước kéo dài hơn thông báo, gia đình anh Hùng không đủ nước xài phải xách xô đi xin nước giếng của hàng xóm xài đỡ.

Trong khi đó, anh Trần Văn Sang (hẻm 606 quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) phản ánh nơi anh ở gần nguồn nhà máy nước Thủ Đức nhưng đến gần 1 giờ sáng ngày 26-1, nước máy mới chảy bình thường trở lại.

Chịu trận nhiều giờ liền không có nước, anh Sang gọi vào số đường dây nóng của ngành cấp nước để hỏi thời gian có nước nhưng máy liên tục bận, anh Sang phải mua nước đóng bình về tắm gội, nấu ăn cho gia đình.

Một số người nhà sản phụ đang ở bệnh viện Từ Dũ phản ánh đêm 25-1 không có nước để sinh hoạt nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt vì người thân mới sinh em bé. Nhiều người phải chịu cảnh “khát nước” cho đến rạng sáng 26-1.

Trước đó, ông Lê Hữu Quang, trưởng ban kinh doanh dịch vụ khách hàng Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn giải thích trong thời gian bảo trì Nhà máy nước Thủ Đức, trong đường ống cấp nước rỗng (không có nước). Vì vậy, khi công tác hoàn tất khi mở nước trở lại phải mở từ từ chứ không thể cùng lúc mở nước 100% vì sợ vỡ đường ống.

Mặt khác khi có nước những hộ gần, đầu nguồn mở nước tối đa vừa xài, vừa tính trữ. Điều này làm cho những khu vực cuối nguồn khả năng phục hồi nước chậm.

Trong khi đó, một cán bộ Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức cho biết dù khu vực gần Nhà máy nước nhưng nằm trong những tuyến ống nhánh, ở cao trình cao… thì khả năng áp lực nước cũng phục hồi chậm hơn những nơi khác.

Cũng theo cán bộ này đến rạng sáng ngày 26-1, áp lực nước máy trên địa bàn đã ổn định trở lại.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên