Theo Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long - đơn vị quản lý dự án, các cơ quan thẩm quyền đã chấp thuận giao cho nhà đầu tư BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) dài 54 km.
Theo phương án phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 xây dựng đường cao tốc này rộng 13,5m cho hai làn xe chính, trong đó mỗi chiều xe gồm một làn rộng 3,75m (xe chạy với vận tốc 80km/g) và một làn nhỏ bên cạnh rộng 2,75m (xe chạy 40km/g).
Tổng vốn đầu tư dự án này khoảng 14.000 tỷ đồng và dự kiến sẽ thi công vào giữa tháng 2-2015.
Trước đó, Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) làm chủ đầu tư đã khởi công xây dựng dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào tháng 11-2009 cho bốn làn xe với tổng mức đầu tư là 19.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay sau lễ khởi công, dự án đã tạm dừng vì tỉnh Tiền Giang đề nghị bổ sung đường nối vào nút giao thông Thân Cửu Nghĩa và đến năm 2012, BIDV đề nghị giao dự án lại Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tìm chủ đầu tư mới.
Theo Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, nếu làm đường cao tốc 4 làn xe thì hiện nay tổng vốn đầu tư là 26.000 tỷ đồng, vượt quá khả năng của nhà đầu tư.
Mới đây, từ tờ trình của Bộ GTVT và Bộ Kế hoạch-đầu tư, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức BOT và phương án nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Đồng thời, giao Bộ GTVT quyết định phương án đầu tư, bảo đảm đáp ứng nhu cầu giao thông và khả năng cân đối nguồn vốn theo phương án tài chính của dự án.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận