17/01/2015 14:58 GMT+7

Khởi công dự án mở rộng Cảng hàng không Phù Cát

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Sáng 17-1, Tổng Công ty Cảng hàng không VN phối hợp UBND tỉnh Bình Định khởi công dự án “Xây dựng, mở rộng khu hàng không dân dụng - Cảng hàng không Phù Cát”.

Phối cảnh mô hình nhà ga hàng không Phù Cát

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, dự án xây dựng, mở rộng khu hàng không dân dụng - Cảng Hàng không Phù Cát bao gồm các dự án thành phần: xây dựng mới nhà ga hành khách, mở rộng sân đậu máy bay.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỉ đồng, được trích từ Quỹ Đầu tư phát triển của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhằm từng bước hiện đại hóa Cảng hàng không Phù Cát, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa ngày càng cao tại địa phương.

Theo thiết kế, nhà ga hành khách gồm 2 tầng, lấy ý tưởng từ hình ảnh của Đàn Nam Giao. Tầng 1 có hình vuông tượng trưng cho đất, tầng 2 có hình tròn tượng trưng cho trời, ở giữa nhà ga có khoảng trống hình tròn thông suốt từ tầng trệt lên mái nhà ga để hấp thụ trực tiếp ánh sáng và khí trời, âm dương hòa hợp, tạo thế vững chắc giúp Cảng hàng không Phù Cát phát triển ổn định và bền vững.

Sau khi được nâng cấp, nhà ga hành khách có năng lực phục vụ 600 khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 1,5 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 2,4 triệu hành khách/năm.

Dự kiến, nhà ga hành khách sẽ được xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2016.

Đối với hạng mục đầu tư mở rộng sân đậu máy bay được triển khai xây dựng nhằm đảm bảo 7 vị trí đậu máy bay A321-200 và tương đương (tăng 3 vị trí đậu máy bay so với hiện nay), đáp ứng nhu cầu khai thác hành khách ngày càng gia tăng tại địa phương.

Việc mở rộng sân đậu máy bay đảm bảo kết nối đồng bộ với hệ thống sân đường khu bay, có tính đến việc phát triển mở rộng sân đậu trong tương lai. Đặc biệt, đây là công trình có thể vừa thi công vừa khai thác, đảm bảo tiếp nhận được các máy bay trong suốt quá trình thực hiện dự án. Dự kiến, hạng mục này sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2015.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục