12/01/2015 15:16 GMT+7

Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện tự tiện dỡ nhà dân

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Ông Nguyễn Hoàng Tâm, giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Tân Hồng, Đồng Tháp tự tiện dỡ nhà bà Nguyễn Thanh Thảo khi bà vắng nhà.

Bàn thờ ông Trần Thanh Tùng bị đem bỏ ở góc vườn
Bàn thờ ông Trần Thanh Tùng (chồng bà Thảo) bị đem bỏ ở góc vườn

Hơn tháng qua, bà Nguyễn Thanh Thảo (khóm 3, TT Sa Rài, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp) sống lang thang vì ngôi nhà của mình đã bị ông Nguyễn Hoàng Tâm, giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Tân Hồng, tự tiện dỡ khi bà vắng nhà.  

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2010 chồng bà là ông Trần Thanh Tùng (đã mất) có thuê phần đất của Trung tâm Văn hóa huyện Tân Hồng để kinh doanh hoa kiểng, đồng thời nhận chăm sóc, quản lý số cây kiểng trong khuôn viên trung tâm.

Năm 2012, bà Thảo kết hôn với ông Tùng và cũng trong năm này bà sinh được một cháu trai tên Trần Thanh Toàn. Cả ba thành viên trong gia đình có đăng ký hộ khẩu tại ngôi nhà nói trên.

Tháng 9-2013, hai vợ chồng bà mới đăng ký và được cấp giấy chứng nhận kết hôn. Tuy nhiên, đến tháng 12-2013 ông Tùng đột ngột qua đời.

Do chồng mất đột ngột và con còn nhỏ nên bà Thảo phải bươn chải tận Tây Ninh để làm thuê. Thời gian đó ngôi nhà của vợ chồng bà thường xuyên đóng cửa.

Mới đây, khi đến ngày cúng giáp năm cho chồng, bà Thảo quay về định dọn dẹp nhà thì thấy ngôi nhà của mình đã bị dỡ mất. Nhiều vật dụng trong nhà như bàn ghế, bếp gas, quạt điện, nồi niêu xoong chảo… không cánh mà bay. Trên nền nhà còn sót lại mấy đống tro tàn, ngay cả bàn thờ cùng di ảnh của chồng bà cũng bị đem bỏ ở một góc vườn.

Hỏi ra mới biết nhà bà đã bị ông Nguyễn Hoàng Tâm, giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao huyện, đứng ra dỡ, các vật dụng trong nhà đã bị ông Tâm kêu hàng xóm lại cho.

Bức xúc trước sự việc trên, bà Thảo đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng song chẳng thấy cơ quan nào giải quyết.

Trong đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng, bà Thảo chứng minh mình có hộ khẩu hợp pháp, có giấy hôn thú với chồng, có giấy khai sinh của con trai, giấy báo tử của chồng...

Trả lời với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Tâm xác nhận có đứng ra dỡ nhà bà Thảo. Tuy nhiên, lý do dỡ nhà là do quá lâu bà Thảo không có ở nhà, nhiều đối tượng xấu lợi dụng đến đây để làm chuyện không tốt.

Đặc biệt mới đây huyện có chỉ đạo phải chỉnh trang cơ quan để đón tết và chào mừng đại hội Đảng các cấp. Việc dỡ nhà tuy không báo xã nhưng có chứng kiến của trưởng khóm.

Trong khi đó ông Lê Tân Lợi, trưởng Phòng Văn hóa huyện Tân Hồng, cho biết hôm dỡ nhà của bà Thảo, ông Lợi không biết. Tuy nhiên có nghe dư luận bàn tán nhưng không thấy bà Thảo gửi đơn thư phản ảnh gì nên không có cơ sở chỉ đạo giải quyết.

“Theo quan điểm của tui, chòi hay là nhà gì cũng là tài sản của người ta. Mà đã là tài sản của dân thì bất khả xâm phạm. Việc anh Tâm dỡ nhà dân như vậy là không đúng. Nếu tiếp nhận đơn của bà Thảo, chúng tôi sẽ xác minh câu chuyện mới có ý kiến chính thức. Song, ở đây nếu biết lỗi thì phải xin lỗi người ta và phải bồi thường chứ không thể làm khác được” - ông Lợi nói.

Ông Lâm Trần Ngoan, chủ tịch UBND thị trấn Sa Rài, cho rằng có nhận đơn của bà Thảo nhưng số điện thoại bà Thảo để lại trong đơn không liên lạc được. Do đó nếu bà Thảo liên hệ trực tiếp với UBND thị trấn thì sẽ được hướng dẫn giải quyết.

Ngày 12-1, trao đổi với chúng tôi, bà Thảo cho biết vẫn chưa có cơ quan nào mời lên làm việc dù bà đã liên hệ với UBND thị trấn Sa Rài lẫn Huyện ủy huyện Tân Hồng.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên