10/01/2015 12:56 GMT+7

Nổ hầm chứa dầu tàu lai dắt, 2 người chết

ĐỨC THANH - HẢI HIẾU
ĐỨC THANH - HẢI HIẾU

TTO - Ngày 10-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.7 (TP.HCM), cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ nổ trên tàu Kim An 06, số hiệu SG 1800 (là loại tàu lai dắt).

Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Hải Hiếu

Tàu bị nổ khi đang neo đậu tại Cảng rau quả (dưới chân cầu Phú Mỹ, P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM) sáng 10-1. 

Thượng úy Phạm Xuân Huân - Nhân viên kiểm tra giám sát Đội kiểm tra giám sát rau quả, Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ cho biết: “Khoảng 9g15 tôi nghe thấy tiếng nổ nên đã chạy vào khu vực cảng thì phát hiện xảy ra nổ ở khu vực tàu kéo Kim An 06, số hiệu SG 1800. Lúc này tôi thấy có một người tử vong, 1 người đang bị thương, đồng thời chiếc tàu này bị cháy tại khu vực xảy ra tiếng nổ".

Được biết, người tử vong là anh Lê Quang Cường (25 tuổi, quê Thanh Hóa). Người bị thương nặng là anh Quách Hoài Nam (44 tuổi, quê Ninh Bình). Anh Nam đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã tử vong tại bệnh viện vào chiều nay. 

Sau 10 phút gọi Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM, lực lượng Phòng cháy và chữa cháy Q.4 đã có mặt khống chế đám cháy không lan rộng và dập tắt đám cháy. 

Một xà lan chở nước đang lưu thông trên sông gần khu vực nổ, cháy đến chữa cháy cũng được huy động.

Thượng tá Văn Phước Mỹ - Phó trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Q.4 cho biết: “Đánh giá ban đầu cho thấy vụ cháy có thể do một số thợ máy, thuyền viên đang cắt sửa chữa tại khu vực phía trên hầm dầu và phát sinh nổ, cháy."

Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Hải Hiếu
ĐỨC THANH - HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên