10/01/2015 15:53 GMT+7

Dân vây bắt công ty môi trường đào hố xả thải trộm

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Chiếc xe cuốc thuộc Công ty cổ phần môi trường Đồng Xanh đào một hố sâu khoảng 10m, rộng khoảng 32m2 đưa nước rỉ rác thẩm thấu ra ngoài.

Hố sâu mà xe cuốc của Công ty Đồng Xanh đào bị người dân bắt quả tang - Ảnh: Đức Trong

Sáng 10-1, các hộ dân khu phố 3, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt quả tang một chiếc xe cuốc thuộc Công ty cổ phần môi trường Đồng Xanh (Công ty Đồng Xanh) đang đào một hố sâu khoảng 10m, rộng khoảng 32m2 để đưa nước rỉ rác thẩm thấu ra ngoài.

Vị trí các hộ dân bắt quả tang xe cuốc đang đào nằm gần tường rào của công ty, trong khu dân cư.

Sau khi bắt quả tang, các hộ dân đã bao vây, không cho xe cuốc tiếp tục đào và trình báo lên cơ quan chức năng đến xử lý.

Vụ việc vừa xảy ra, ông Nguyễn Văn Cung - phó tổng giám đốc Công ty Đồng Xanh - đã đến hiện trường và thừa nhận sai sót khi đào hố ở khu dân cư, để nguồn nước trong hồ chứa nước thải thẩm thấu ra ngoài.

Ông Cung hứa trong vòng một tuần sẽ khắc phục xong hồ chứa, không còn xảy ra vụ việc tương tự.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, Cảnh sát môi trường tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản xử lý vụ việc.

Được biết, thời gian gần đây các hộ dân rất bức xúc chuyện Công ty Đồng Xanh xả nước rỉ rác ra bên ngoài. Sau thời gian tự theo dõi, đến sáng nay họ mới bắt được quả tang.

Công ty Đồng Xanh nằm trong danh sách đen gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng thuộc diện di dời khỏi đô thị và thời hạn cuối cùng được UBND tỉnh Đồng Nai ấn định là 31-12-2017.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên