31/12/2014 15:41 GMT+7

​Hãy làm mọi cách vì sinh mạng của người dân

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 31-12, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như thế khi phát biểu tại hội nghị triển khai năm 2015 của ngành tài nguyên - môi trường.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu tất cả các lĩnh vực đều phải chủ động và làm mọi cách để người dân được an toàn

“Mấy năm qua bên cạnh công tác dự báo thiên tai của chúng ta tốt hơn, người dân cũng được trang bị kiến thức tốt hơn trong phòng chống thiên tai. Trước đây mỗi năm chúng ta mất đi gần 500 sinh mạng vì thiên tai, dần dần gần đây chúng ta đã chủ động các giải pháp để giảm số người chết trong thiên tai xuống. Năm ngoái chúng ta đã giảm số người chết trong thiên tai xuống còn 280 người chết, con số này năm 2014 là 133 người. Nhưng năm 2014 chúng ta lại phải chứng kiến và thống kê có tới 113 người chết trong các vụ cháy. Số người chết cháy quá nhiều, vì vậy không phải một lĩnh vực mà tất cả các lĩnh vực đều phải chủ động và làm mọi cách để người dân được an toàn, làm mọi cách vì sinh mạng của người dân” - ông Hải nhấn mạnh.

Theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Việt Nam là quốc gia chịu nhiều tác động từ biến đổi khí hậu. Vì vậy tất cả các chiến lược, kế hoạch của các bộ ngành phải cập nhật và lồng ghép kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu với từng ngành.

“Hơn ai hết người dân phải biết được cái gì đang chờ đợi mình và mình cần phải chủ động hành xử như thế nào” - Phó thủ tướng lưu ý.

Đề cập tới lĩnh vực cải cách hành chính liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng không chỉ ngành tài nguyên - môi trường mà nhiều bộ, ngành, địa phương phải tích cực cải cách hành chính hơn nữa.

“Trong ngành tài nguyên - môi trường đã xây dựng các quy chế một cửa và văn phòng cấp “sổ đỏ” một cửa, nhưng tôi đề nghị còn nhiều việc có thể làm được, còn nhiều việc phải cải cách nữa. Chúng ta phải thấy tại sao có những việc của mình, việc của bộ, việc của địa phương mình nhưng cứ phải để Thủ tướng nhắc mới làm. Ví như ở ngành thuế, ngành hải quan, ngành điện, Thủ tướng Chính phủ phải đến từng nơi mới giảm được chừng đó ngày trong giải quyết thủ tục hành chính” -ông Hải nói.

Với ngành tài nguyên - môi trường, theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, công tác cải cách hành chính chúng ta đã làm rồi nhưng tiêu cực trong ngành vẫn còn. Tôi yêu cầu các đồng chí phải tiếp tục rà soát từ trung ương tới địa phương vì còn nhiều lĩnh vực chúng ta phải tiếp tục cải cách, phải giảm số ngày, giảm thời gian giải quyết các thủ tục” - ông Hải yêu cầu.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên