29/12/2014 15:24 GMT+7

Cháy ở Hải Phòng: do chập điện mô tơ máy may

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Lê Quốc Trân, giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng cho biết theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân cháy có thể do mô tơ điện máy may bị chập điện.

Những chiếc máy may, dàn khung treo vải đều bị cháy đen chỉ còn trơ lại khung sắt - Ảnh: Thân Hoàng

Chiều 29-12, UBND TP Hải Phòng tiếp tục tổ chức họp báo, thông tin việc khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn xảy ra tại số nhà 14, ngõ 136, đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng làm 6 người tử vong.

Tại buổi họp báo, ông Lê Quốc Trân, giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng, cho biết theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân vụ cháy có thể do mô tơ điện trong máy may của gia đình bị chập điện. Dưới tầng trệt chứa rất nhiều vải, khi máy chập điện bốc cháy lan ra đồ đạc và thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà.

Theo ông Trân, ngôi nhà này bên ngoài lắp cửa sắt, bên trong có cửa kính và nền của gác xép bằng gỗ. Nhà không có lối thoát hiểm phía sau. Bên trên gác xép tầng lửng có lối thoát ra ngoài nhưng do nền bằng gỗ nên khi bén lửa bị sập xuống. Phía sau có khu vực rào lại bằng sắt để chống trộm nên khi cháy cũng không nhảy ra ngoài được.

“Thi thể của cả 6 nạn nhân đều được phát hiện cùng vị trí phía sau nhà. Có thể gia đình cùng tìm đường thoát nhưng không thể ra được”.

Ông Trân cho biết thêm trong chiều nay, Viện khoa học hình sự Bộ Công an sẽ cùng Công an TP Hải Phòng, Sở Cảnh sát PCCC và các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đại tá Nguyễn Văn Cỏong, phó giám đốc Công an TP Hải Phòng, cho biết cả 6 thi thể đều không có lực tác động bên ngoài, thi thể đã bị cháy đen. Nguyên nhân tử vong được xác định do ngạt khí và phỏng nặng.

Ông Lê Văn Thành, chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các sở ngành nỗ lực khắc phục hậu quả vụ cháy, tiếp tục điều tra, sớm kết luận nguyên nhân cháy. Bên cạnh đó, Sở LĐTB&XH cùng với chính quyền quận tiếp tục tìm các hướng hỗ trợ tốt nhất có thể cho gia đình nạn nhân.

Ông Thành cũng yêu cầu Sở Cảnh sát PCCC tăng cường kiểm tra, tuyên truyền đến từng hộ dân nâng cao cảnh giác vì dịp cuối năm dễ xảy ra cháy và không để xảy ra những vụ việc đau lòng như vậy.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng Hải Phòng, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu thì bà Nguyễn Thị Kiều (1973) đang mang thai được 8 tuần tuổi. Chủ của ngôi nhà này là bố mẹ chồng bà Kiều - ông Nguyễn Thúy Điều (sinh năm 1932) và bà Nguyễn Thị Phượng (1933). Chồng bà Kiều là ông Nguyễn Quang Vinh (1968), cùng hai con trai là Nguyễn Quang Minh (1995), Nguyễn Văn Trung (2002) đều đã tử vong trong vụ hỏa hoạn.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên