24/12/2014 13:47 GMT+7

Mật phục bắt quả tang cây xăng gắn chíp ăn gian

YẾN THANH
YẾN THANH

TTO - Sáng 24-12, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Đắk Lắk mật phục bắt quả tang một của hàng xăng dầu ở huyện Cư M’gar gắn chíp điện tử ăn bớt xăng của khách hàng.

Đoàn liên ngành tiến hành bơm đo đối chứng tại cây xăng sai phạm

Cửa hàng làm ăn gian dối này có biển hiệu kinh doanh mang tên Tám Hòa (địa chỉ thôn 8, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar).

Tại thời điểm mật phục, đoàn liên ngành dùng bình chuẩn 10 lít tiến hành bơm đo đối chiếu, kết quả cho sai số 0,6 lít/10 lít, vượt mức cho phép tại cây xăng A92.

Chủ doanh nghiệp là bà Huỳnh Thị Hòa thừa nhận, có sử dụng IC chương trình để tác động vào cột đo cây xăng A92 nhằm làm sai số đo để bán kiếm lời.

Lập biên bản vi phạm hành chính bà Huỳnh Thị Hòa (chủ doanh nghiệp)

Ông Nguyễn Đào Chí - Phó Chi cục trưởng, Chi Cục quản lý thị trường tỉnh cho biết, chi cục nhiều lần nhận được phản ánh của người dân việc cửa hàng xăng dầu Tám Hòa ăn bớt xăng và nhiều lần cử cán bộ xuống kiểm tra nhưng không phát hiện được sai phạm. 

Nguyên nhân theo ông Chí, doanh nghiệp rất tinh vi, dùng thủ thuật gắn chíp trong cột bơm rồi điều khiển bằng hệ thống cầu dao điện bên trong nhà, chỉ cần phát hiện có động, sẽ lập tức ngắt ngay cầu dao chíp điện tử.

Sáng 24-12, đoàn liên ngành phải bố trí lực lượng mật phục từ rất sớm, khi cây xăng này mở bán thì lực lượng lập tức khống chế không cho ngắt cầu dao điện mới phát hiện được sai phạm. 

Đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản vị phạm hành chính, tạm giữ một số giấy tờ có liên quan, niêm phong cột xăng A92 có gian lận, đình chỉ kinh doanh trong vòng 6 tháng đối với doanh nghiệp này.

Cây xăng Tám Hòa, nơi phát hiện sai phạm
YẾN THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên