12/12/2014 09:03 GMT+7

Lãnh đạo Đà Nẵng sẽ kiểm tra thực tế biệt thự trái phép

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Chiều 11-12, khi trả lời về việc xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân, ông Văn Hữu Chiến - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - nói đã giao cho Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn giải quyết.


Biệt thự xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ngay sau kỳ họp HĐND kết thúc, lãnh đạo TP sẽ kiểm tra thực tế vụ việc.

Liên quan đến việc năm 2011, dù bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng xây dựng, giữ nguyên hiện trạng nhưng gia đình ông Phan Như Thạch vẫn tiếp tục xây.

Chiều 11-12, ông Ông Văn Dũng - chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu - nói: “Khi ông Thạch xây dựng trái phép thì quy tắc đô thị phối hợp với hạt kiểm lâm lập biên bản đình chỉ xây dựng, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để xử lý.

Lúc đó ông Thạch có đơn đề nghị TP xin chuyển mục đích sử dụng đất để ông làm vườn rừng, phát triển kinh tế. Văn phòng UBND TP có văn bản giao Sở Tài nguyên - môi trường phối hợp Sở Xây dựng và quận Liên Chiểu kiểm tra đề xuất. Tuy nhiên, từ năm 2012 đến giờ vẫn chưa thấy các cơ quan kiểm tra đề xuất”.

Theo ông Dũng, diện tích giao đất khoán rừng theo nghị định 01 được Nhà nước giao đứng tên ông Thạch khoảng 3.000m2. Còn sau này ông mua thêm một diện tích đất nữa của dân thì đứng tên vợ ông.

“Hồi đó mình chưa có báo cáo lên TP nhưng có yêu cầu ông Thạch giữ nguyên. Trong lúc mình đang chờ cái đơn ông Thạch gửi TP xem xét thì ông lén lút cơi nới làm thêm ra. Cả hai khu đất đó trước kia của ông Thạch nhưng bây giờ chuyển cho ai mình không rõ. Theo báo cáo của phường Hòa Hiệp Bắc thì đã chuyển một khu sau lưng hạt kiểm lâm cho ông tên Quang nào đó nhưng chỉ viết giấy tay thôi chứ làm sao qua chính quyền được” - ông Dũng nói.

Nói về vụ việc xây dựng trái phép của gia đình ông Thạch, đại tá Trần Văn Thanh - chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Liên Chiểu - cho biết trước đây tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng có ý kiến hỏi vì sao “quán ông Tiến (ông Nguyễn Như Tiến, lúc đó là chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Hòa Hiệp Bắc - PV) xây tạm thì bị đập mà biệt thự của ông Thạch to như vậy nằm sát bên thì không thấy chính quyền nói gì?”.

Đại tá Thanh nói thêm: “Thật ra quận, phường biết hết việc này nhưng tầm cỡ của ông Thạch thì TP mới đủ khả năng để giải quyết. Chứ ở đây quận và phường chỉ đến kiểm tra, lập biên bản thôi. Nói như ông bà ta, con hổ bắt cả con trâu thì không ai dám nói chi, còn con mèo ăn miếng thịt thì bị đập chết. Ở đây anh Thạch là thiếu tướng, anh đổ đất đá anh làm công khai, xe chạy ầm ầm mới làm được như thế chứ. Nhưng mà lúc đó ai dám chặn đầu xe không cho đổ vật liệu, không cho xây dựng. Khó, khó lắm”.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên