Hình ảnh nhếch nhác trên quốc lộ qua địa bàn tỉnh Đồng Nai trong ngày 1-12 được PV, CTV Tuổi Trẻ ghi lại |
Sau khi bài Đồng Nai đòi bộ trưởng Thăng “trảm” nhà thầu, nhóm phóng viên, cộng tác viên của Tuổi Trẻ đã quay lại khu vực thi công trên các quốc lộ ở Đồng Nai. Thực tế trong vài ngày qua, tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực thi công vẫn tiếp diễn.
Tại huyện Thống Nhất, chúng tôi đi ghi nhận tuyến QL 20 đoạn qua địa bàn huyện dài khoảng 17km nhưng đến nay hơn nửa tuyến đường dù mặt đường đã hoàn thiện nhưng vẫn chưa được kẻ vạch tim đường.
Cụ thể từ km02 thuộc ấp Nguyễn Thái Học, xã Bàu Hàm 2 đến km10 (thuộc ấp Nam Sơn, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) do vạch sơn tim đường chưa được kẻ nên giao thông hỗn loạn, nhiều phương tiện chạy quá tốc độ, vượt trái rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông…
Theo ông Trần Anh Chiến, phó trưởng Công an huyện Thống Nhất (phó Ban an toàn giao thông huyện), sau khi đơn vị thi công hoàn thiện nâng cấp tuyến QL20, Ban an toàn giao thông huyện đã làm văn bản kiến nghị lên Sở Giao thông vận tải và đơn vị thi công tuyến QL20.
Văn bản đề nghị sớm triển khai ngay việc kẻ sơn vạch tim đường để giới tài xế nhận biết, tránh vượt trái đối đầu xe ngược chiều. Nhưng đến nay đơn vị thi công vẫn chưa thực hiện.
Quốc lộ 20 ngày 1-12 - Ảnh: H.Mi |
Cũng tại QL 20 đi qua địa bàn huyện Tân Phú, có những đoạn đường đang thi công, đã dựng biển báo, đèn tín hiệu, rào chắn và có người quan sát điều khiển giao thông qua lại.
Người dân cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh chuyện thi công ì ạch, nhà thầu đã cho lắp tấm đan hai bên lề đường.
Riêng tại thị trấn Tân Phú, Công ty CP Việt Ren (đơn vị thi công chính đoạn đi qua huyện Tân Phú) cho biết vừa thi công vừa khai thác nên gặp nhiều khó khăn do mặt bằng hẹp, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Công ty cam kết với huyện Tân Phú sẽ dồn lực tập trung thi công để hoàn thành công trình vào tháng 2-2015.
Còn tại tuyến QL1A, khu vực đi qua xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, nhà thầu thi công đã tiến hành lắp đặt tấm đan tại các vị trí có đủ điều kiện kỹ thuật, một số vị trí nhà thầu đang tiến hành xây rãnh, duy trì đủ cọc tiêu, dây căng, biển báo và tập kết đủ số lượng tấm đan.
Thi công chậm chạp, giao thông khó khăn qua đoạn đường này |
Nói về việc thi công trì trệ, chưa lắp đặt tấm đan, nắp hố ga, ông Đào Thành Chỉnh, phó giám đốc Ban điều hành thi công tuyến QL1A, cho biết đơn vị muốn lắp đặt nắp ga nhưng phải chờ kết cấu hố ga khô cứng trong thời gian 1 tháng mới lắp đặt nắp (?!).
Còn ở trên quốc lộ 51, cùng ngày chúng tôi vẫn chứng kiến tình trạng mất an toàn giao thông ở đây.
Dải phân cách cố định tim đường nhiều đoạn vẫn trong tình trạng chắp vá tạm thời. Các hệ thống mương thoát nước hai bên đường nhiều nơi mất nắp.
Hình ảnh nhếch nhác tại quốc lộ 51 |
Có đoạn thi công xong để lại những mảng bêtông lớn với các thanh thép lú nhú. Mảng xanh của dải phân cách đã khô héo, mất mỹ quan đô thị...
Nhiều hố ga mất nắp hoặc lòi cọc sắt lởm chởm trên QL20 - Ảnh: Trung Anh |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận