30/11/2014 21:20 GMT+7

Báo chí điều tra góp công lớn trong phòng chống tham nhũng

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Đó là chia sẻ của PGS, TS Phạm Huy Kỳ - phó Giám đốc Học viện báo chí và tuyên truyền trong buổi tổng kết dự án P34 -VACI 2013,  diễn ra vào sáng 30 -11, tại Học viện báo chí và tuyên truyền.

Toàn cảnh buổi triển lãm về những loạt bài điều tra xuất sắc do ban tổ chức lựa chọn - Ảnh: VŨ ĐĂNG HÀ

PGS, TS Phạm Huy Kỳ cho biết, đấu tranh phòng chống tham nhũng là một bộ phận quan trọng trong toàn bộ sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân ta hiện nay.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, phòng chống tham nhũng đang là mặt trận phức tạp nhất, cam go nhất.

Theo một đề tài nghiên cứu với mẫu khảo sát trên 5.000 người có tiêu đề “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức”, kết quả cho thấy tới 80%  số người cho rằng báo chí phát hiện tham nhũng trước khi cơ quan chức năng phát hiện.  

Chính vì vậy việc nâng cao kiến thức và kĩ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong công tác điều tra phòng chống tham nhũng là rất quan trọng.

Cũng tại buổi lễ tổng kết, PSG.TS Nguyễn Văn Dững -Trưởng Khoa Báo chí, Học viện báo chí và tuyên truyền nhận định: ở nước ta, vai trò của báo chí điều tra phòng chống tham nhũng từ lâu đã khẳng định và ngày càng phát huy rõ rệt.

Tuy nhiên thực tế đang đặt ra những thách thức mới đối với nhà báo trong quá trình tác nghiệp và sinh viên báo chí - nhà báo tương lai.  

Triển lãm 20 tác phẩm báo chí điều tra

Sáng cùng ngày, cũng tại khuôn viên Học viện báo chí và tuyên truyền đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Báo chí điều tra” với 20 tác phẩm trong bộ sưu tập tác phẩm báo chí điều tra.

Báo Tuổi Trẻ có 2 loạt bài:  Vạch trần đường dây buôn bán thận xuyên quốc gia của nhóm tác giải Thanh Hà, Đức Phú, Hoàng Lộc và bài Đày đọa trẻ mầm non của tác giả Đức Phú và Hoàng Lộc đã được trưng bày tại triển lãm.

Theo ban tổ chức, 20 tác phẩm triển lãm dự kiến sẽ được in trong sách tham khảo “Tác phẩm báo chí điều tra - tuyển chọn và phân tích”, đồng thời đưa nội dung phòng chống tham nhũng và “Giáo trình báo chí điều tra” của Khoa báo chí, dự kiến sẽ xuất bản vào năm 2015.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên