28/11/2014 15:28 GMT+7

Chờ chỉ đạo về tài sản con ông Trần Văn Truyền

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Theo đại tá Đoàn Thế Tân - chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre - thông tin tài sản trong bản kê khai là thông tin cá nhân nên phải chờ chỉ đạo của giám đốc công an tỉnh.

Căn biệt thự hoành tráng gây chú ý dư luận của ông Trần Văn Truyền tại Bến Tre - Ảnh: Ngọc Tài

Ngày 28-11, đại tá Đoàn Thế Tân - chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre - cho biết đại úy Trần Hoàng Anh, cán bộ CSGT Công an tỉnh Bến Tre (con trai ông Trần Văn Truyền), có kê khai tài sản vào tháng 3-2014. Tuy nhiên thông tin tài sản trong bản kê khai là thông tin cá nhân nên không thể công khai rộng rãi.

Đại tá Tân cho biết đang chờ chỉ đạo của giám đốc công an tỉnh. Nhiều khả năng sẽ để ông Hoàng Anh giải trình thêm về tài sản trong bản kê khai.

“Ngày 26-11, Ủy ban Kiểm tra trung ương mới công bố kết luận chính thức về đồng chí Trần Văn Truyền với Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre. Trong nội dung kết luận có nêu một số vấn đề liên quan đến đại úy Hoàng Anh. Do mới có kết luận nên phải chờ chỉ đạo từ giám đốc công an tỉnh”, ông Tân cho biết.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về những vi phạm trong việc thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền cũng có nêu nội dung: căn biệt thự tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre được xây trên thửa đất có nguồn gốc do đại úy Trần Hoàng Anh mua.

Cụ thể ông Hoàng Anh đã mua gom đất của bốn hộ dân, diện tích 16.567,4m2 với tổng số tiền theo hợp đồng là 1,43 tỉ đồng. Sau đó, căn cứ đơn đề nghị của ông Trần Hoàng Anh, UBND TP Bến Tre đã cấp phép xây dựng nhà với diện tích xây dựng tầng trệt 441,71m2, tổng diện tích sàn 1.226,61 m2. Công trình có ba tầng với chiều cao 19,96m.

Về nguồn kinh phí đầu tư xây biệt thự, ông Trần Văn Truyền có báo cáo giải trình là từ 7 tỉ đồng tiền của vợ chồng ông dành dụm và 4 tỉ đồng mượn của bà Phạm Thị Kim Anh, trú khu phố Phước Hậu, P.Long Phước, Q.9, TP.HCM.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên