21/11/2014 15:47 GMT+7

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rẫy cà phê

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Bé gái sơ sinh còn chưa cắt rốn bị bỏ rơi tại rẫy cà phê thuộc xã xã Quảng Tiến, huyện Cư M’Gar (Đắk Lắk) kèm mẩu giấy có ghi: Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này!...

Gia đình chị Phương đón nhận bé gái về nhà chăm sóc, chờ làm thủ tục nhận con nuôi - Ảnh: Tr.Tân

Sáng 21-11, UBND xã Quảng Tiến (huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk) cho biết xã đã làm thủ tục ghi nhận một bé gái bị bỏ rơi trong rẫy cà phê được người dân cứu giúp. 

Bé gái nặng khoảng 2,5kg được quấn một chiếc khăn bong đặt trong một rẫy cà phê tại thôn Tiến Phú (xã Quảng Tiến).

Kẹp trong chiếc khăn bông là mẩu giấy xé từ vở học trò có ghi: “Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này! Giờ sinh, 14g10 ngày 20-11-2014”. Cháu bé đã được làm các xét nghiệm và ghi nhận sức khỏe bình thường.

“Hiện cháu bé đã được tạm giao cho vợ chồng anh Trần Văn Bổn và Nguyễn Thị Phương ngụ xã Quảng Tiến chăm sóc. Sau 30 ngày nếu không có ai đến nhận, cặp vợ chồng hiếm muộn này sẽ được làm thủ tục nhận cháu bé làm con nuôi” - một cán bộ tư pháp xã Quảng Tiến thông tin.

Tờ giấy nhắn gửi hãy nuôi dưỡng cháu bé - Ảnh: Tr.Tân

Trước đó, khoảng 17g30 ngày 20-11, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi, trú thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) phát hiện bé gái này bị bỏ rơi trong rẫy cà phê.

“Lúc đó người cháu bé đã lạnh ngắt, tím tái, cuống rốn còn chưa được cắt. Chúng tôi đã đưa cháu bé đến trạm y tế để chăm sóc sức khoẻ và trình báo sự việc cho chính quyền địa phương” - bà Hồng kể lại.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cháu bé bị bỏ rơi