17/11/2014 12:32 GMT+7

​Tìm thấy 5 bộ hài cốt liệt sĩ ở Vị Xuyên

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang vừa tìm thấy và quy tập năm hài cốt liệt sĩ hi sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc (Vị Xuyên, Hà Giang).

Trung tá Trần Hữu Khanh, trưởng ban chính sách Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang, cho biết đơn vị này vừa tìm thấy và đã quy tập năm hài cốt liệt sĩ hi sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Theo trung tá Khanh, trước đó người dân trong khu vực đi lấy măng đã phát hiện hài cốt các liệt sĩ trong một hang đá và báo về cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang.

Sau đó tổ công tác do trung tá Khanh chỉ huy đã phối hợp với dân quân xã Thanh Thủy tìm kiếm và đưa hài cốt năm liệt sĩ từ điểm cao 685, thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy về nghĩa trang Vị Xuyên.

Trung tá Khanh cũng cho hay ngoài năm bộ hài cốt này, người dân báo cho biết còn bốn hài cốt liệt sĩ khác đã được phát hiện tại các địa điểm thuộc thôn Nậm Ngặt và Giang Nam.

Trong những ngày tới, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang sẽ quy tập hài cốt các liệt sĩ này về nghĩa trang. Hiện tổ công tác vẫn chưa xác định được danh tính các liệt sĩ, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang đang đưa mẫu các hài cốt này đi giám định ADN.

 

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên