17/11/2014 14:31 GMT+7

​Chất vấn phải “ngắn, rõ, thẳng”

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu như trên trước khi Quốc hội bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn vào chiều nay 17-11.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: “Việc đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi cần phải rõ ràng, cụ thể. Phải ngắn, rõ, thẳng, tỏ thái độ rõ ràng”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói kỳ họp lần này sẽ chất vấn bốn vị bộ trưởng với những vấn đề rất cụ thể và nóng bỏng như hội nhập kinh tế, phát tiển công nghiệp phụ trợ, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, xóa đói giảm nghèo…

Đây đồng thời cũng là những vấn đề có tầm chiến lược lớn, do vậy Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh các vị đại biểu Quốc hội cần đặt thẳng vấn đề để cùng nhau thảo luận, thấy được điểm yếu, tìm biện pháp khắc phục để thống nhất hành động, quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng tái cơ cấu kinh tế, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 và chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Chủ tịch Quốc hội cho biết sau phần chất vấn với các bộ trưởng thì Thủ tướng Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu.

“Việc đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi cần phải rõ ràng, cụ thể. Phải ngắn, rõ, thẳng, tỏ thái độ rõ ràng” - Chủ tịch Quốc hội nói.

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, chúng ta đang từng bước xây dựng văn hóa Quốc hội, cùng nhau đưa vấn đề ra để tranh luận, thảo luận và chốt được vấn đề. Tránh những từ ngữ xúc phạm người này, người khác, tạo nên căng thẳng không cần thiết. Đồng bào cả nước quan tâm theo dõi trên màn hình sẽ thấy được chất lượng của hoạt động chất vấn.

Sau khi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu, Trưởng Ban dân nguyện của Ủy ban thường vụ Quốc hội Nguyễn Đức Hiền trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.

Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng trả lời chất vấn (Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Công an, Tài chính tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề liên quan).

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên