15/11/2014 14:46 GMT+7

Cứ nghe hoài “nhất trí”

TT - Mỗi phát biểu đều thường mở đầu: “Tôi nhất trí với báo cáo của Chính phủ”, có đại biểu còn nói: “Tôi nhất trí cao bản báo cáo của Chính phủ...”.

Đại biểu Dương Trung Quốc đang phát biểu tại phiên họp Quốc hội ngày 14-11

Mỗi lần họp Quốc hội, cử tri cả nước theo dõi từng lời phát biểu của các đại biểu trước hội trường và trong các buổi thảo luận ở tổ.

Thế nhưng cử tri thường thấy mỗi phát biểu đều thường có câu mở đầu là: “Tôi nhất trí với báo cáo của Chính phủ”, có đại biểu còn nói: “Tôi nhất trí cao bản báo cáo của Chính phủ...”.

Sau đó là phát biểu một hồi về sự nhất trí như thế nào trước khi nói phần “Tuy nhiên...” như theo một khuôn mẫu có sẵn.

Cử tri đòi hỏi từng đại biểu nếu đã nhất trí với báo cáo hay dự thảo của Chính phủ thì phần phát biểu ấy, thời gian ấy dành cho đại biểu khác.

VĂN THANH (TP.HCM)

Bắt cho được “bầy sâu”

Tôi thấy Quốc hội họp lần nào cũng đưa ra vấn đề chống tham nhũng và lãng phí, nhưng giải quyết vẫn chưa hiệu quả. Nếu cứ theo đà này thì 10 phiên họp nữa cũng chỉ loanh quanh phát biểu mà không có giải pháp nào hữu hiệu để bảo vệ lợi ích cho người dân và lợi ích quốc gia.

Tôi đề nghị Quốc hội phát động một chiến dịch chống “giặc nội xâm” nguy hiểm này.

Phải huy động được toàn Đảng, toàn dân vào trận tuyến chống tham nhũng và lãng phí để dần loại bỏ được một bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất, bắt bằng được “bầy sâu” đang hoành hành trong bộ máy nhà nước.

ĐẶNG DOÃN VỸ (TP.HCM)

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên