11/11/2014 21:18 GMT+7

Trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm phòng lao

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 11-11, gia đình chị Mai Thị Linh (26 tuổi, trú thôn 4B, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai chị.

Chị Mai Thị Linh đau buồn vì con trai tử vong sau khi tiêm phòng lao tại Trạm y tế xã Nga Trường - Ảnh: Hà Đồng

Theo gia đình chị Linh, sáng 7-11, chị Linh đưa con trai là cháu Đậu Ngọc P. (sinh ngày 25-10-2014) đến Trạm y tế xã Nga Trường để tiêm phòng lao theo chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ sơ sinh. Tại trạm y tế xã, cháu P. được khám sàng lọc, đủ điều kiện sức khỏe để tiêm phòng.

Sau khi tiêm phòng xong, chiều 7-11 cháu P. bú ít hơn các ngày trước. Đến đêm cháu nấc và vặn mình nhiều. Đến ngày 8-11, tình trạng cháu ngày càng nặng, mặt và toàn thân bị tím tái. Thấy con có biểu hiện bất thường, chị Linh gọi điện thoại báo cán bộ Trạm y tế xã Nga Trường.

Tại nhà chị Linh, sau khi khám, phát hiện cháu P. bị suy hô hấp nặng, bà Phan Thị Yến - nhân viên trạm y tế xã - đã tiêm cho cháu P. 0,3ml Vitamin B1, rồi cùng gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn cấp cứu.

Dù được các bác sĩ của bệnh viện tích cực hồi sức, cấp cứu, nhưng cháu P. đã tử vong sáng 8- 11, sau hơn 20 giờ tiêm phòng.

Anh Đậu Văn Hóa (bố cháu P.) cho biết trước khi tiêm phòng lao, P. khỏe mạnh, ngủ ngoan, bú sữa bình thường. Cho rằng con trai tử vong bất thường, liên quan đến việc tiêm phòng lao, gia đình đã gửi đơn đến Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện và ngành y tế, "với mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân”.

Ông Mai Kim Tuyến - trưởng Trạm y tế xã Nga Trường - cho biết sau khi tiêm phòng xong, cháu P. không có biểu hiện bất thường, khoảng 30 phút sau gia đình đưa cháu về nhà. Trạm y tế xã đã làm đúng quy trình trong việc tiêm phòng lao cho cháu P. Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu P. phải chờ kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng cấp trên.

Hiện cán bộ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm y tế huyện Nga Sơn, Trạm y tế xã Nga Trường đã đến kiểm tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai biến sau khi tiêm phòng cho cháu P. Bước đầu, cơ quan chức năng mới xác định cháu P. tử vong do suy hô hấp chưa rõ nguyên nhân.

Ngành y tế Thanh Hóa đang tích cực kiểm tra các khâu, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu P.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên