07/11/2014 15:13 GMT+7

Dân "tố" phải chi hoa hồng mới được nhận tiền đền bù

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Người dân có đất bị giải tỏa để thành lập Khu công nghiệp Khánh An (xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) phản ánh muốn nhận tiền đền bù nhanh phải chi hoa hồng.

Liên quan đến vụ người dân tố cáo phải chi hoa hồng cho lãnh đạo công ty Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Cà Mau (thuộc Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau) mới được nhận tiền đền bù, ngày 7-11, ông Nguyễn Thanh Luận - chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết UBND tỉnh này đã nhận được báo cáo của Tổ thanh tra Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau.

Cũng theo ông Luận, qua xem xét báo cáo, UBND tỉnh đã quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra. Trường hợp nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trước đó, nhiều người dân có đất bị giải tỏa để thành lập Khu công nghiệp Khánh An (xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) phán ánh nếu muốn nhận tiền đền bù nhanh phải trích % tiền được đền bù cho lãnh đạo công ty Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Cà Mau (thuộc Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau).

Bức xúc trước sự việc, người dân đã tố cáo hành vi trên đến các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau.

Một người dân có đất bị giải tỏa làm khu công nghiệp Khánh An cho biết: “Tôi bị ảnh hưởng hơn 2.000 m2 và được bồi thường 780 triệu đồng. Đợt 1 họ chỉ chi trả cho tôi 400 triệu đồng, số tiền còn lại bị “giam” lại. Lãnh đạo công ty gợi ý nếu muốn nhận phần còn lại nhanh thì phải chi %. Do kẹt tiền nên tôi phải chi 30 triệu mới nhận được 380 triệu đồng còn lại”.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục