31/10/2014 15:02 GMT+7

Anh hùng Phạm Tuân mong Quốc hội bàn kỹ sân bay Long Thành 

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng cho biết như trên trong phiên thảo luận chiều nay (31-10) của Quốc hội về ngân sách nhà nước.

Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng phát biểu tại hội trường - Ảnh: V.V.T.

Nhấn mạnh việc đề cập đến vấn đề nợ công không phải theo phong trào mà với trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, ông Đỗ Mạnh Hùng bày tỏ lo lắng về ba vấn đề: con số thực nợ công hiện nay, hiệu quả sử dụng nợ công và tiền đâu để trả nợ.

Trong số các giải pháp ông Hùng đề xuất có việc rà soát các siêu dự án, đơn cử như tại kỳ họp lần này Quốc hội có thảo luận về dự án sân bay quốc tế Long Thành.

“Tôi thấy Quốc hội cần cân nhắc kỹ. Sáng nay tôi tình cờ gặp anh hùng Phạm Tuân, qua trao đổi  anh hùng Phạm Tuân có mong muốn Quốc hội thảo luận kỹ dự án này, vì khả năng tăng nợ công rất rõ nhưng hiệu quả mới là dự tính” - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, dự án trên có dự tính đến công suất 100 triệu hành khách/năm, nhưng đó là tính cả hành khách trung chuyển. Vấn đề là các sân bay quốc tế của một số nước khác gần ta đã được xây dựng và vận hành rất chất lượng, liệu ta có cạnh tranh được với họ và khách quốc tế có chọn trung chuyển ở Long Thành?

Đại biểu Bùi Đức Thụ (Lai Châu) cho rằng phải coi nợ công là vấn đề quan trọng cấp bách cần giải quyết từ năm 2014, tăng vay trung dài hạn, giảm vay ngắn hạn, xử lý nghiêm chi vượt tiêu chuẩn định mức.

Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.HCM) đề nghị giữ đúng lộ trình tăng lương cho cán bộ, công chức vì đó là trách nhiệm của Quốc hội và Chính phủ. Nếu không tăng lương có thể sẽ tạo ra tâm lý nặng nề trong cán bộ, công chức, người lao động. Hơn nữa sẽ có ý kiến cho rằng trong khi ngân sách khó khăn mà vẫn đảm bảo các khoản chi khác, riêng đối với lương thì không đảm bảo, phải chăng chưa coi trọng nguồn nhân lực?

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục